Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019: Môn tiếng Anh kiến thức trải đều bậc THPT

Bích Thanh
Bích Thanh
06/12/2018 23:11 GMT+7

Do kiến thức trong chương trình tiếng Anh có sự liên thông ở bậc THPT nên đề thi tham khảo có sự trải đều từ lớp 10 đến lớp 12.

>> Bộ GD-ĐT công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019

Cô Nguyễn Thùy Liên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), nhận xét nếu đề thi tiếng Anh năm 2018 có độ khó ở mức 10, thì đề tham khảo năm 2019 chỉ vào khoảng 7- 8.

Trong đề không có câu hỏi hóc búa hay cấu trúc ngữ pháp đặc biệt. Các chủ đề trong bài đọc hiểu cũng đề cập đến những vấn đề quen thuộc chứ không “nặng ký” như năm 2018 nên không gây khó với học sinh.

Còn giáo viên Nguyễn Thị Yên Châu, Tổ trưởng tổ tiếng Anh, Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM), nhận xét đề thi tiếng Anh tham khảo phân hóa từ trung bình đến nâng cao, đã giảm sự xuất hiện của một số câu dễ ở mức độ nhận biết như trong đề ở năm ngoái.

Cô Yên Châu nói thêm, phần nghĩa từ vựng và áp dụng ngữ pháp nhiều câu dạng nâng cao đòi hỏi thí sinh cần hiểu nghĩa từ, biết thành ngữ và ngữ pháp nâng cao kèm suy luận mới chọn được câu chính xác. Kiến thức từ vựng và ngữ pháp trải đều ở 3 khối lớp: 10, 11, 12...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.