Đề thi trắng đen nhưng yêu cầu học sinh phân biệt vàng, xanh, đỏ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
29/05/2018 17:56 GMT+7

Nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi phát hiện đề thi tiếng Anh của con được photocopy trắng đen nhưng lại yêu cầu học sinh nghe và phân biệt màu sắc khác.

Ngày 29.5, bà T. L. một phụ huynh có con học lớp 5 Trường tiểu học Lê Quý Đôn, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ phản ánh, về đề thi tiếng Anh “đánh đố” học sinh của trường. Bà L. nói, trong buổi họp phụ huynh cuối năm ngày 27.5, sau khi được tham khảo đề thi và bài làm của học sinh, nhiều phụ huynh đã “ngỡ ngàng” khi phát hiện những điểm phi lý trong đề thi tiếng Anh của con.
Cụ thể ở phần thi nghe, học sinh được xem bức tranh có 7 nhân vật sau khi nghe mô tả đặc điểm của mỗi nhân vật trong đĩa, phải chọn ra 4 nhân vật đúng với câu được nghe. Điều khó hiểu là đề thi trên được photocopy trắng đen nhưng lại yêu cầu học sinh nhận diện các nhân vật với màu của váy, áo khoác, màu tóc, xanh, đỏ, vàng… Một câu khác, là bức tranh có 3 phụ nữ với màu áo, tóc, giày khác nhau nhưng phải chọn ra đáp án đúng “cô gái nào là chị của May”. “Chỉ thấy có trắng và đen, làm sao các cháu biết được cô nào mặc váy đỏ, cô nào mặc váy xanh, cô nào tóc nâu, tóc vàng? Đề thực sự không khó nhưng các cháu không làm được vì chỉ có thể đoán mò thôi”, bà T.L. bức xúc.
Đề thi trắng đen của Trường tiểu học Lê Quý Đôn Ảnh: Chụp lại đề thi
Phần bài tập nghe được cho là bản gốc được giáo viên Trường tiểu học Lê Quý Đôn lấy làm đề thi Ảnh chụp lại SGK
Một giáo viên tiểu học ở Cần Thơ cho rằng đối với đề thi có phân biệt màu sắc cần phải in màu, hình ảnh rõ ràng sắc nét, phần thi điền chữ vào chỗ trống theo đề thi có bao nhiêu chỗ trống thì cho số từ tương ứng, các em đỡ lúng túng.
Chiều cùng ngày, bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, cho biết phòng cũng mới nắm được phản ánh của phụ huynh. “Trước hết việc in đề thi trắng đen như vậy là không đúng rồi. Phòng đã cử người kiểm tra làm rõ xem các bước ra đề của trường như thế nào; đồng thời cũng đã yêu cầu Trường tiểu học Lê Quý Đôn báo cáo vụ việc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.