Đề xuất nhà giáo nằm trong nhóm có lương và phụ cấp cao

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
12/05/2018 06:50 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị T.Ư xem xét quy định giáo viên (GV) thuộc trường hợp có phụ cấp cao hơn 30% theo quy định của đề án và nằm trong nhóm có lương và phụ cấp ở mức cao trong khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII, trong nội dung thảo luận cho ý kiến về “Đề án Cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị T.Ư xem xét quy định giáo viên (GV) thuộc trường hợp có phụ cấp cao hơn 30% theo quy định của đề án và nằm trong nhóm có lương và phụ cấp ở mức cao trong khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.
Theo đề án trình Hội nghị T.Ư lần này, mức lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức nói chung, đội ngũ GV nói riêng sẽ được điều chỉnh tăng lên. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, cho dù lương cơ bản như dự kiến trong đề án tăng thì tổng thu nhập từ lương (lương + phụ cấp) của GV cũng tăng không đáng kể so với hiện nay, trong khi tổng thu nhập từ lương của các ngành khác tăng đáng kể khi thực hiện theo đề án này.
Khẳng định đội ngũ nhà giáo có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, ông Nhạ đề xuất ngoài việc đáp ứng các yêu cầu chung của công việc, GV cần được động viên để gắn bó, tâm huyết với nghề, phát huy sự sáng tạo, đổi mới trong quá trình dạy học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.