ĐH Đà Nẵng điều chỉnh các phương thức tuyển sinh

An Dy
An Dy
24/04/2020 14:38 GMT+7

Ngày 24.4, lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết năm nay sẽ không tổ chức kỳ thi riêng mà xét tuyển theo 4 phương thức đã công bố nhưng có một số điều chỉnh.

Theo thông tin từ ĐH Đà Nẵng,  ĐH này sẽ không tổ chức kỳ thi riêng mà áp dụng 4 phương thức tuyển sinh như đã công bố trước đây. Tuy nhiên, sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp.
Theo đó, sẽ nghiên cứu để mở rộng số lượng chỉ tiêu cho phương thức tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và theo Đề án tuyển sinh của các trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng.
Vẫn duy trì phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Đà Nẵng phối hợp với ĐHQG TP.HCM  
Riêng phương thức xét tuyển theo kết quả học bạ THPT sẽ có sự điều chỉnh so với Đề án tuyển sinh mà các trường thành viên đã công bố trước đó. Cụ thể, ĐH Đà Nẵng sẽ sử dụng kết quả của 5 học kỳ gồm 2 học kỳ của lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. Những trường nào đã công bố phương án tuyển sinh xét tuyển tổ hợp môn dựa theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì sẽ chuyển sang xét tuyển theo học bạ các môn có trong tổ hợp.
ĐH Đà Nẵng cũng cho biết, đối với phương thức xét tuyển kết quả theo kỳ thi THPT quốc gia sẽ có 2 hướng: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc kết hợp kết quả giữa kỳ thi tốt nghiệp THPT với học bạ. Các trường căn cứ tùy theo đặc điểm từng ngành để có thể quyết định lấy điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc kết hợp cả 2...
Như vậy ĐH Đà Nẵng không đứng ra tổ chức kỳ thi riêng. Lý do  được ĐH Đà Nẵng đưa ra là nhằm chia sẻ với khó khăn chung của ngành GD-ĐT, để thích ứng với tình hình mới và để tránh cho thí sinh nhiều xáo trộn lớn. Bên cạnh đó giải tỏa áp lực cho thí sinh do năm nay có thời gian nghỉ dịch Covid-19 quá dài, phải học trực tuyến, học qua truyền hình nên nếu tổ chức thêm một kỳ thi nữa thì sẽ gây áp lực lớn cho thí sinh…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.