ĐH Duy Tân giành 4 suất vào Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi Go Green 2019

16/07/2019 13:00 GMT+7

Cuộc thi Giải pháp Xanh cho thành phố (Go Green in the City) 2019 là sân chơi lớn mang tầm vóc quốc tế, nơi tranh tài về ý tưởng đột phá và giải pháp sáng tạo cho những thành phố thông minh và tiết kiệm năng lượng.

Cuộc thi được Tập đoàn Schneider Electric tổ chức hằng năm, với sự đánh giá chuyên môn từ các chuyên gia trong ngành, thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, du học sinh từ các trường đại học trên thế giới. Năm nay, Đại học (ĐH) Duy Tân đã có 4 đội lọt vào Chung kết quốc gia của cuộc thi, 4 đội này cũng nằm trong Top 30 đội của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Giải pháp Xanh cho thành phố là một cuộc thi nổi tiếng thế giới, truyền tải thông điệp về sự cần thiết trong việc quản lý và tiết kiệm năng lượng thông minh cho các thành phố và cộng đồng. Hưởng ứng tinh thần của cuộc thi, ĐH Duy Tân luôn là một đại diện lớn của Việt Nam, và năm nay, các sinh viên ngành: Điện tử - Viễn Thông; Hệ thống nhúng; và Cơ điện tử liên quân với những sinh viên chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ (ADP) đã mang về thành thành tích “áp đảo” ban đầu cho ĐH Duy Tân. Kết quả mới công bố của Go Green 2019 đã được Ban tổ chức công bố tại đây:
4 đội lọt vào Top 30 châu Á - Thái Bình Dương của ĐH Duy Tân bao gồm:

1) Đội DT Energy: Võ Minh Vương (Khoa Điện - Điện tử) + Đoàn Thúy Linh (ADP)

Ý tưởng: Thu điện từ nhiệt thải xe máy
Ý tưởng của nhóm là thiết kế hệ thống chuyển đổi nguồn nhiệt thoát ra từ một số bộ phận của xe máy, vốn bị lãng phí, thành điện bằng cách sử dụng Peltier dựa trên Hiệu ứng Seebeck và đồng thời, giúp giảm lượng nhiệt thải ra môi trường.
Ý tưởng về “Thu điện từ nhiệt thải xe máy”

Ý tưởng về “Thu điện từ nhiệt thải xe máy”

2) Đội H2T Team: Đoàn Quang Hưng (Khoa Điện - Điện tử) + Nguyễn Thiện Ngọc (ADP)

Ý tưởng: Hệ thống đo đạc và thu thập dữ liệu điện năng thông minh
Hệ thống tích hợp các chức năng đo dòng điện, điện áp và công suất thiết bị điện theo thời gian thực dựa trên nền tảng kết nối vạn vật IoT. Đồng thời, những dữ liệu được thu thập đó được gửi về máy tính trung tâm cho phần mềm phân tích và đánh giá cụ thể. Người dùng sẽ biết rõ việc sử dụng điện năng của từng thiết bị thông qua phần mềm đưa ra nhằm có thể có các quyết định tối ưu về thiết bị cũng như cách thức sử dụng điện năng.
Ý tưởng về “Hệ thống đo đạc và thu thập dữ liệu điện năng thông minh”

Ý tưởng về “Hệ thống đo đạc và thu thập dữ liệu điện năng thông minh”

3) Đội Natural EnergyTeam: Võ Hữu Phúc (Khoa Điện - Điện tử) + Lê Thị Thu Ngân (ADP)

Ý tưởng: Thu năng lượng từ hố ga thoát nước
Hệ thống Thu năng lượng từ hố ga thoát nước tận dụng áp lực lưu lượng nước đổ về các hố ga thoát nước để tạo ra nguồn năng lượng và tích lũy điện năng vào các trạm tích điện. Lượng điện tích lũy sẽ được sử dụng cho việc thắp sáng đèn đường, trạm sạc pin xe điện, điện thoại công cộng.
Ý tưởng về thiết bị “Thu năng lượng từ hố ga thoát nước”

Ý tưởng về thiết bị “Thu năng lượng từ hố ga thoát nước”

4) Đội Minh - Vy DTU: Trần Anh Minh (khoa Điện - Điện tử) + Võ Thị Tú Vy (ADP)

Ý tưởng: Năng lượng tái tạo từ quạt hút nóng
Hệ thống thu năng lượng tái tạo từ quả cầu hút nhiệt trên mái nhà tận dụng sức quay của quả cầu thông gió trên mái nhà để tạo ra điện năng. Năng lượng điện được tái tạo sẽ được sạc vào acquy dùng để cung cấp cho hệ thống đèn LED chiếu sáng trong nhà.
Ý tưởng về “Năng lượng tái tạo từ quạt hút nóng”

Ý tưởng về “Năng lượng tái tạo từ quạt hút nóng”

Năng lượng tái tạo là một nội dung đặc sắc của cả Chương trình Tiên tiến Điện - Điện tử chuẩn PNU. Chương trình này được chuyển giao từ Trường Đại học Purdue, Hoa Kỳ bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2017-2018. Sinh viên năm hai của chương trình này cũng có trong các đội lọt vào vòng Chung kết quốc gia Go Green 2019 kể trên.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Điện - Điện tử chuẩn PNU, Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Điện - Điện tử, Chương trình Du học Tại chỗ

Thông tin học phí các chương trình đào tạo tại Đại học Duy Tân

   
Mọi chi tiết liên hệ:
Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân
254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.