ĐH Quốc gia TP.HCM cấp 500 triệu đồng học bổng sau ĐH năm 2019

Hà Ánh
Hà Ánh
20/10/2018 12:33 GMT+7

Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM vừa ký Quyết định số 1180 về việc phê duyệt Đề án học bổng sau ĐH với tổng trị giá 500 triệu đồng của ĐH này.

Mục tiêu đề án nhằm khuyến khích học viên và nghiên cứu sinh tập trung thời gian cho việc học tập và nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực đào tạo sau ĐH tại ĐH Quốc gia TP.HCM. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín, vị thế của ĐH này. Cụ thể là hỗ trợ kinh phí cho học viên và nghiên cứu sinh có kết quả học tập tốt, có công trình nghiên cứu khoa học chất lượng.

Năm 2019, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ cấp 5 suất học bổng thạc sĩ và 5 suất học bổng tiến sĩ. Giá trị học bổng dành cho học viên theo học trình độ thạc sĩ là 25 triệu đồng/suất và tiến sĩ là 75 triệu đồng/suất. Như vậy tổng giá trị học bổng sau ĐH trong năm học này dự kiến là 500 triệu đồng.

Tuy nhiên thông báo này ghi rõ, tùy tình hình thực tế số suất học bổng của học viên hoặc nghiên cứu sinh có thể điều chỉnh theo từng trình độ sao cho đảm bảo tổng số tiền được cấp hằng năm.

Học bổng sẽ bị hủy bỏ nếu người học vi phạm pháp luật hoặc bị phát hiện gian lận trong hồ sơ xin xét tuyển, có hành vi xấu đối với ĐH Quốc gia TP.HCM và cơ sở đào tạo.

Học bổng này không áp dụng cho cán bộ công chức viên chức, nghiên cứu viên và các hình thức ký hợp đồng làm việc tại ĐH này và các cơ sở đào tạo.

Điều kiện học bổng thạc sĩ

Về tiêu chí lựa chọn, học viên cao học được cấp học bổng nếu đủ các điều kiện sau: năm thứ nhất hoặc năm cuối (tính theo thời gian nhập học theo đúng tiến độ theo kế hoạch).

Ứng viên này phải có kết quả học tập cuối năm đạt tối thiểu 7.5 điểm/năm (đối với các lĩnh vực: khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, kinh doanh và quản lý, pháp luật và dịch vụ xã hội) và 7.0 (đối với các lĩnh vực: khoa học sự sống, khoa học tự nhiên, toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, sức khỏe và môi trường và bảo vệ môi trường).

Có tối thiểu 24 giờ làm việc/tuần (ngoài thời gian học trên lớp) dành cho việc học tập và nghiên cứu tại cơ sở đào tạo (đối với học viên năm cuối).

Học viên cao học này còn phải có sản phẩm nghiên cứu khoa học là tối thiểu 1 bài báo được đăng hoặc được nhận đăng trên tạp chí khoa học thuộc d

anh mục các tạp chí ISI-Scopus. Hoặc đã công bố tối thiểu 2 báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín, có phản biện, xuất bản bằng tiếng nước ngoài. Hoặc 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài uy tín, có phản biện. Hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu (đối với học viên năm cuối).

Ngoài ra, học viên cao học được cấp học bổng còn phải đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ theo quy định hiện hành của ĐH này.

Điều kiện học bổng tiến sĩ

Điều kiện được cấp học bổng với nghiên cứu sinh gồm: Học viên từ năm thứ nhất đến năm thứ 3 (tính theo thời gian nhập học) và học đúng tiến độ theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.

Nghiên cứu sinh này phải có kết quả học tập cuối năm đạt tối thiểu 7.5 điểm/năm (với khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, kinh doanh và quản lý, pháp luật và dịch vụ xã hội) và 7.0 (với khoa học sự sống, khoa học tự nhiên, toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, sức khỏe, môi trường và bảo vệ môi trường).

Bên cạnh đó, nghiên cưu sinh cần có tối thiểu 24 giờ làm việc/tuần (ngoài thời gian học trên lớp) dành cho việc học tập và nghiên cứu tại cơ sở đào tạo.

Sản phẩm nghiên cứu khoa học nghiên cứu sinh cần có tối thiểu 1 bài báo được đăng hoặc được nhận đăng trên tạp chí khoa học thuộc danh mục các tạp chí ISI-Scopus. Hoặc đã công bố tối thiểu 2 báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín, có phản biện, xuất bản bằng tiếng nước ngoài. Hoặc 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài uy tín, có phản biện. Hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu (đối với năm thứ 2 và năm thứ 3).

Trình độ ngoại ngữ theo quy định hiện hành của ĐH Quốc gia TP.HCM. 

Thời gian nhận hồ sơ từ tháng 8.2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.