ĐH Quốc gia TP.HCM gia hạn thời gian đăng ký thi năng lực

Hà Ánh
Hà Ánh
30/05/2018 16:01 GMT+7

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực thêm 5 ngày so với dự kiến trước đó.

Chiều 30.5, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết sẽ kéo dài thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi năng lực .

Cụ thể, ĐH này sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 10.6 cùng với thời gian nộp lệ phí dự thi (thay vì hết ngày 30.5 như trước đó).

Lý giải việc gia hạn, tiến sĩ Chính nói: “Theo kế hoạch hôm nay là ngày cuối nhận hồ sơ nhưng còn khá nhiều thí sinh đăng ký nhưng chưa xác nhận dự thi và nộp lệ phí. Trong buổi sáng cuối cùng, lượt thí sinh đăng ký và nộp tiền tăng đột biến. Vì vậy chúng tôi quyết định kéo dài thời gian để thí sinh hoàn tất thủ tục đăng ký”.

Tính đến chiều nay, hệ thống tiếp nhận hồ sơ của ĐH này đã nhận được 5.582 lượt đăng ký. Trong đó, có khoảng 4.500 thí sinh đã xác nhận và trên 3.500 người nộp lệ phí.

Năm nay lần đầu tiên diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức nhằm lấy kết quả xét tuyển vào một phần chỉ tiêu các trường thành viên. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7.7 tại 3 điểm: TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn (Bình Định).

Thí sinh tham dự cần hoàn tất thủ tục đăng ký theo một trong 3 cách: trực tuyến tại địa chỉ http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn; qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại văn phòng Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Kết quả này sẽ được các đơn vị thành viên sử dụng để xét tuyển một phần chỉ tiêu của trường. Cụ thể, Trường ĐH Công nghệ thông tin dành tối đa 15% tổng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả này. Trường ĐH Khoa học tự nhiên dành tối đa 20% chỉ tiêu xét tuyển cho từng ngành hoặc nhóm ngành. Chỉ tiêu này ở Trường ĐH Bách khoa là 10%, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn 12%, Trường ĐH Kinh tế-luật 10%...

Riêng khoa Y không xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.