ĐH Texas cho phép sinh viên mang súng vào lớp học

18/02/2016 16:18 GMT+7

Đại học Texas tại thành phố Austin (Mỹ) ngày 17.2 buộc phải cho phép sinh viên mang súng vào trong lớp học, sau nhiều tháng chính quyền bang Texas hủy bỏ lệnh cấm súng tại các đại học công lập.

Đại học Texas tại thành phố Austin (Mỹ) ngày 17.2 buộc phải cho phép sinh viên mang súng vào trong lớp học, sau nhiều tháng chính quyền bang Texas hủy bỏ lệnh cấm súng tại các đại học công lập.

Súng ngắn được bày bán trong một cửa hàng bán súng đạn ở Mỹ - Ảnh: ReutersSúng ngắn được bày bán trong một cửa hàng bán súng đạn ở Mỹ - Ảnh: Reuters
“Tôi tin rằng sinh viên có thể mang súng ngắn trong khuôn viên trường đại học, vì thế đây là thách thức lớn trong nhiệm kỳ của tôi”, Hiệu trưởng Đại học Texas Gregory Fenves cho hay, theo AFP.
“Tôi thông cảm với nhiều trưởng khoa, giảng viên, nhân viên, sinh viên và phụ huynh đã ký đơn kiến nghị, gửi email và thư, đề nghị giữ lệnh cấm súng trong khuôn viên trường và nhất là lớp học”, ông Fenves nói.
Một số nhân viên, giảng viên của Đại học Texas còn dọa sẽ nghỉ việc nếu trường cho phép sinh viên mang súng vào lớp học. Họ cho rằng mang vũ khí trong lớp là đe dọa môi trường giáo dục và sự an toàn của sinh viên.
“Tuy nhiên, với tư cách là hiệu trưởng, tôi buộc phải tuân thủ luật của bang”, ông nói.
Chính quyền bang Texas đã bỏ phiếu thông qua một dự luật hồi tháng 8.2015, theo đó hủy bỏ lệnh cấm súng tại các trường đại học công lập. Các đại học tư thục tại bang Texas thì vẫn giữ lệnh cấm súng trong khuôn viên trường.
Chính quyền bang Texas đưa ra dự luật này sau khi những nhà hoạt động bảo vệ quyền sử dụng súng cho hay sau hàng loạt vụ xả súng trong trường học cho thấy sinh viên không thể tin tưởng vào cảnh sát, nên họ phải có quyền tự trang bị vũ khí phòng thân.
Đại học Texas là một trong số những đại học công lập lớn nhất nước Mỹ với trên 51.000 sinh viên, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.