Di chuyển ngay học sinh để tránh vữa trần lớp học rơi vào đầu

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
21/03/2018 15:31 GMT+7

Sau vụ mảng vữa trần rơi làm 3 học sinh bị thương xảy ra ở Trường THPT Trần Nhân Tông, sáng 21.3, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đến trường này thị sát và yêu cầu di chuyển học sinh ngay.

Tại buổi làm việc với nhà trường, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, đã chỉ đạo xử lý và thống nhất việc chuyển học sinh phải tiến hành ngay vào sáng mai, 22.3.
Cụ thể, các lớp học buổi sáng sẽ chuyển đến 3 địa điểm: Trung tâm Giáo dục thường xuyên của quận, tại số 9 phố Bùi Ngọc Dương (quận Hai Bà Trưng); số 174 Hồng Mai và ngõ 84 Kim Ngưu.
Khối học sinh học buổi chiều được chuyển đến học tại 4 địa điểm, trong đó có 3 địa điểm nêu trên, và tại số 14 Lê Gia Định. Ngay trong ngày hôm nay (21.3), nhà trường sẽ dán thông báo cụ thể ở trường về việc di chuyển này để phụ huynh học sinh nắm được thông tin.
Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng chỉ đạo Trường THPT Trần Nhân Tông rà soát, kiểm tra tất cả các phòng học, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cố gắng trong tháng 4 có thể khởi công.
Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội), cho biết gói thầu xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông có tổng số vốn 54 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 được thành phố Hà Nội rót vốn 30 tỉ đồng và đã đóng thầu.
Cũng theo ông Cẩn, trước khi xảy ra sự việc, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã nhắc nhở nhà trường đóng cửa các phòng học xuống cấp, không đảm bảo; đồng thời, đề xuất với Ban Xây dựng công nghiệp của UBND Thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ chuyển học sinh tới địa điểm khác học tập để đảm bảo an toàn, nhưng vì một số khó khăn nên chưa thể làm ngay.
Phía Trường THPT Trần Nhân Tông cho hay, sau sự cố sập trần tại phòng học xảy ra vào năm 2017, nhà trường đã đóng cửa các phòng học xuống cấp, riêng lớp 12A12 được chuyển lên học ở phòng hội đồng vì phòng này đỡ xuống cấp hơn, thì ngày 20.3, vữa lại rơi trúng học sinh.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 20.3, tại Trường THPT Trần Nhân Tông xảy ra sự cố sập vữa trần tại lớp 12A12 ngay trong giờ học khiến 3 em học sinh bị thương phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn. May mắn là các em chỉ bị thương nhẹ nên đã được xuất viện trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.