Điều chỉnh quy định về tuyển thẳng vào lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
02/05/2018 17:41 GMT+7

Vừa qua, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của một số phụ huynh học sinh về quy định tuyển thẳng trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2018- 2019.

Theo phản ánh của một số phụ huynh, Sở GD-ĐT TP.HCM có sự phân biệt giữa học sinh đạt giải quốc gia, dù từ lớp 1 đến lớp 9 đều học ở các trường phổ thông bình thường. Cụ thể những học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn nghệ thì được đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố (ngoại trừ các Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa). Còn đối với học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao thì chỉ được đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao, Trường THPT chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao huyện Bình Chánh. Từ đó, phụ huynh đặt câu hỏi, tại sao lại có sự phân biệt này?

Ngay khi nhận phản ánh này, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn điều chỉnh quy định tuyển thẳng vào lớp 10. Cụ thể, Sở này quy định đối với học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia tốt nghiệp THCS tại TP.HCM ngoài việc đăng ký thi tuyển vào các trường chuyên và các trường không chuyên, có thể làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường gần nơi cư trú (ngoại trừ các Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa).
Đồng thời Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao, Trường THPT chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và Năng khiếu Thể dục thể thao huyện Bình Chánh để tiếp tục phát triển năng khiếu. Khi vào học tại các trường này học sinh được miễn học phí và được hưởng các chế độ trong tập luyện và thi đấu cho thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.