Điều chuyển 'cô giáo im lặng suốt 3 tháng' làm công tác văn phòng

Bích Thanh
Bích Thanh
19/03/2019 18:46 GMT+7

Thông tin nói trên do lãnh đạo Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cung cấp vào chiều nay ngày 19.3.

Liên quan đến sự việc cô T.T.M.C, Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất khi các em không làm bài tập như Thanh Niên đã đưa tin, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết Hội đồng kỷ luật trường này đã thống nhất điều chuyển cô C. sang làm công tác văn phòng.

Trước đó vào ngày 14.3, Trường THPT Long Thới đã tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô C. sau khi nhận được ý kiến phản ánh của học sinh trong chương trình Lắng nghe tiếng nói học sinh được trường tổ chức vào đầu tháng 3.

Ngay khi nắm bắt sự việc, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Bùi Minh Bình xác định đây là hành vi không đẹp trong môi trường giáo dục và đã tạm thời đình chỉ việc giảng dạy của cô C., đồng thời phân công giáo viên khác trong tổ đảm nhiệm việc dạy tại các lớp mà cô C. dạy.

Được biết, cô C. vừa quay trở lại giảng dạy vào tháng 1.2019 sau khi nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo vì lỗi vi phạm nhiệm vụ giáo viên “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 1, Điều 11 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6.4.2012 của Chính phủ. 

Hình thức kỷ luật nói trên do Hội đồng kỷ luật Trường THPT Long Thới ban hành xuất phát từ việc trong buổi gặp gỡ giữa học sinh với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 23.3.2018, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, đã bật khóc khi phản ánh về thái độ giảng dạy của cô T.T.M.C: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng 'không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá quyền lực, mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.