Đình chỉ thầy giáo bị ‘tố’ nhiều lần xâm hại khiến nữ sinh lớp 8 mang thai

Trần Cường
Trần Cường
23/04/2019 10:47 GMT+7

UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác một thầy giáo sau khi thầy này bị tố nhiều lần xâm hại khiến một nữ sinh lớp 8 mang thai.

Sáng 23.4, ông Đặng Chí Thanh, Chủ tịch UBND xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin thầy giáo dạy tin học của một trường THCS trên địa bàn bị tố nhiều lần xâm hại khiến 1 nữ sinh lớp 8 mang thai, UBND huyện đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác nam giáo viên này 30 ngày để điều tra, làm rõ.
Theo ông Thanh, vào chiều tối 21.4, UBND xã Thượng Hà đã nhận được đơn tố cáo của một gia đình trên địa bàn về việc em Hoàng Thị H, nữ sinh lớp 8 Trường THCS số 2 xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) đã gửi đơn tố lên cơ quan chức năng để tố cáo thầy Nguyễn Việt A., giáo viên dạy tin học của trường, đã xâm hại tình dục khiến em H. mang thai (hiện thai đã 12 tuần).
Thời gian gần đây, gia đình phát hiện em H. dùng một chiếc điện thoại thông minh, gặng hỏi thì em nói điện thoại do thầy đưa cho dùng để tiện báo cáo sĩ số của lớp. Do thấy biểu hiện bất thường về tâm sinh lý của H., gia đình tiếp tục gặng hỏi, dọa nạt nếu không nói thật sẽ đưa đi kiểm tra, lúc này H. mới kể toàn bộ sự việc rằng bị thầy A. xâm hại tình dục đến mang thai.
Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, UBND xã đã thông báo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo và UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo Công an huyện trực tiếp vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ. Trong ngày 23.4, các cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành giám định ADN thai nhi của nữ sinh, nếu trùng với ADN của nam giáo viên thì sẽ khởi tố ngay lập tức theo quy định.
“Trước mắt, cơ quan chức năng tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nam giáo viên bị tố cáo. Sau khi có kết quả giám định, điều tra, nếu có sự việc, huyện sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Hiện nữ sinh đang trên đường xuống huyện để làm các bước tiếp theo”, ông Khải thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.