Đón xem gợi ý bài giải đề thi tuyển sinh lớp 10 trên Báo Thanh Niên Online

Bích Thanh
Bích Thanh
15/07/2020 11:11 GMT+7

Hôm nay, khoảng 82.000 thí sinh tại TP.HCM đã làm thủ tục dự thi và nghe hướng dẫn quy chế kỳ thi tuyển sinh lớp 10 để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên diễn ra vào sáng mai (16.7).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 16-17.7 với 3 môn thi: Toán, ngữ văn, và ngoại ngữ. 
Với tâm trạng khá thoải mái, thí sinh Thái Anh Khoa cùng nhóm bạn học tai Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1), cho biết đã được thầy cô ôn tập kiến thức và hướng dẫn kỹ năng làm bài. Sau khi nghe hướng dẫn các quy định của kỳ thi, các thí sinh  cho biết sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi thi ngày mai. Nhóm thí sinh này chia sẻ cùng đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trưng Vương (Q.1) nên đã hẹn nhau cùng cố gắng để cùng học lớp 10.

Học sinh làm thủ tục dự thi lớp 10

Còn học sinh Đào Ngọc Quý, Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1) cho biết, nhóm bạn học cùng lớp chơi chân với nhau nhưng lại đăng ký nguyện vọng vào các trường khác. Do nhà ở Q.1 nên Ngọc Quý đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1) còn 2 bạn thân thì nhà ở Q.Bình Thạnh nên chọn nguyện vọng vào Trường THPT Gia Định. Cả nhóm đã hứa cùng nhau cố gắng làm bài thật tốt.
Chị Võ Thị Lệ Hiền, phụ huynh học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết luôn tạo tâm lý thoải mái cho con chứ không gây  áp lực. "Mình hiểu năng lực của con và chính các con cũng biết khả năng của mình. Nên chỉ nhắc nhở bé không nên chủ quan, cố gắng làm bài".
Ngày mai (16.7) , kỳ thi  tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức bắt đầu, các thí sinh sẽ làm bài thi ngữ văn và ngoại ngữ trong ngày đầu tiên.  Thí sinh sẽ tiếp tục thi môn toán vào ngày 17.7
Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý giải đề thi các môn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM và Hà Nội  (vào ngày 17-18.7) tại địa chỉ thanhnien.vn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.