Dù dịch Covid-19, số du học sinh ở Canada tăng mạnh nhờ thay đổi chính sách

15/07/2020 16:52 GMT+7

Canada tuyên bố sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các du học sinh lên lớp qua mạng và được cấp giấy phép làm việc tại nước này sau khi tốt nghiệp trong bối cảnh các nước tăng cường kiểm soát biên giới vì Covid-19.

Những thay đổi trên diễn ra trong bối cảnh Canada đẩy mạnh việc cho phép các du học sinh đăng ký học tại nước này vào tháng 5.
Theo số liệu thống kê, Canada vào tháng 5 đã cấp 30.785 giấy lưu trú cho các du học sinh mới, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Reuters hôm 15.7, Đại học Toronto cho hay số trường hợp sinh viên quốc tế được nhận vào học tại trường đã tăng gần 20% so với năm ngoái, và Đại học Waterloo cũng chứng kiến số sinh viên nước ngoài tăng mạnh.
Sở Di trú Canada hôm 14.7 công bố một phần của kế hoạch nhằm tăng cường thu hút sinh viên quốc tế, chẳng hạn mở kênh xử lý nhanh hồ sơ được điền qua mạng, áp dụng quy trình xử lý hai giai đoạn để đương đơn có thể bắt đầu việc học dù vẫn còn một số giấy tờ chưa hoàn tất vì ảnh hưởng dịch Covid-19.
Canada cũng cho phép du học sinh gộp thời gian học qua mạng (trong trường hợp chưa thể nhập cảnh và phải học tại nước họ) để tích điểm lấy giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp, miễn họ hoàn tất ít nhất 50% chương trình trên lãnh thổ Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.