Du học sinh làm clip chúc Tết Kỷ Hợi

04/02/2019 07:07 GMT+7

Du học sinh tại nhiều trường khác nhau ở Mỹ vừa thực hiện một clip dễ thương để gửi lời chúc tết đến người Việt Nam trên khắp thế giới.

Nguồn video: Trần Quý
Đoạn clip được tổ chức và thực hiện bởi Trần Quý, một du học sinh tại Houston Community College (Texas, Mỹ). Để chuẩn bị cho clip này, Quý nhờ mỗi sinh viên tự quay và gửi về, giống như một bài tập nhóm. Sau đó, Quý tổng hợp thành một clip hoàn chỉnh. Mỗi sinh viên học ở một trường khác nhau nên ý định ban đầu của Quý là nhờ các bạn quay ngay tại trường đang học. Tuy nhiên, vì nhiều sinh viên bận quá nên một số bạn không kịp thực hiện yêu cầu này. 
Trong vòng 2 ngày, sinh viên đã hoàn thành và gửi đoạn clip cho Quý tổng hợp. 
Quý chia sẻ: "Trong nỗi niềm xa xứ ngày tết, mình làm clip này để gửi những lời chúc của các du học sinh bên Mỹ về Việt Nam. Qua đó, từ những du học sinh hiện tại, cũng muốn tạo động lực để học sinh có ý định du học Mỹ tiếp tục hành trình...".

Tết năm ngoái, du học sinh Việt Nam tại Ba Lan cũng đã cùng nhau chuẩn bị clip “Chúc tết phương xa” để gửi những lời chúc ấm áp nhất về quê hương, gia đình, bạn bè. Clip có độ dài 8 phút, được lên ý tưởng và thực hiện trong thời gian một tháng. Clip quay tại 11 địa điểm ở 4 thành phố của Ba Lan là thủ đô Warsaw, Krakow, Poznan và Wroclaw. Đặc biệt là nhiều bạn đã thực hiện dưới điền kiện thời tiết lạnh giá -5 độ C.

[VIDEO] Du học sinh Việt Nam ăn Tết 2019 như thế nào?

Tết trước đó, một clip chúc tết rất nổi tiếng được thực hiện bởi du học sinh trên toàn thế giới. Clip có sự tham gia của hàng trăm du học sinh Việt đang học tập và làm việc tại các quốc gia: Isarel, Belarus, Maroc, Nga, Phần Lan, Đan Mạch, Hungary, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.