'Em mong tiếp tục trải nghiệm những tiết học sáng tạo'

0 Thanh Niên Online
Tham gia một tiết học sáng tạo, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.HCM), hào hứng cho biết: Không chỉ học để hiểu kiến thức mà chúng em còn biết những kiến thức được sử dụng như thế nào. Chúng em mong thầy cô tiếp tục tạo điều kiện để học sinh có cơ hội trải nghiệm những tiết học sáng tạo.
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn tham gia tiết học /// Bảo Châu Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn tham gia tiết học - Bảo Châu
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn tham gia tiết học
Bảo Châu

Ngày 17.10, tại TP.HCM,  học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) tham gia tiết học Steam - Trải nghiệm sáng tạo cùng ánh sáng.

Từ những kiến thức toán, vật lý, công nghệ, mỹ thuật, thầy Hồ Nguyên Phúc cùng sự hỗ trợ của nhóm STEAM trong trường đã lần lượt hướng dẫn học sinh tự tay chế tạo ra đèn ngủ sử dụng trong gia đình.

Theo đó, từ nguyên lý ánh sáng - bóng tối trong vật lý, thầy đã hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức liên môn công nghệ, mỹ thuật để thiết kế bản vẽ, sử dụng vật liệu có sẵn, trang trí theo ý thích sản phẩm của từng nhóm.
'Em mong tiếp tục trải nghiệm những tiết học sáng tạo' - ảnh 1
Học sinh lớp 7 thực hiện thao tác chế tạo đèn trang trí trong gia đình
Ảnh: Bảo Châu

Nói về tiến trình thực hiện tiết học trải nghiệm, thầy Phúc chia sẻ: “Sau khi giúp học sinh hình thành ý tưởng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thì giáo viên tổ chức lớp học qua các hoạt động có mục đích rõ ràng”.

Chẳng hạn, qua hoạt động đầu tiên Em làm khán giả, học sinh xem một đoạn phim và nêu được kỹ thuật liên quan đến kiến thức vật lý sử dụng trong đoạn phim đó. Các nhóm học sinh trao đổi và tìm ra kỹ thuật vận dụng định luật.

Đến hoạt động 2 mang tên Em làm nhà nghiên cứu, học sinh rèn năng lực tự học, giải quyết vấn đề, năng lực làm việc nhóm để cùng thảo luận phương án gia công, lắp ghép thiết bị và hoàn thành sản phẩm cho hoạt động thứ 3 có tên gọi Em làm nhà sáng tạo.

'Em mong tiếp tục trải nghiệm những tiết học sáng tạo' - ảnh 2
Tiết học trải nghiệm sáng tạo STEAM, sản phẩm phải có tính thẩm mỹ
Ảnh Bảo Châu

Tham gia tiết học, em Vũ Trần Bảo Nguyên và Lý Ngọc Bảo Hân, học lớp 7/1, Trường THCS Lê Quý Đôn, hào hứng cho biết: “Không chỉ học để hiểu kiến thức mà chúng em còn biết những kiến thức mình đã học được sử dụng như thế nào. Chúng em mong muốn thầy cô thường xuyên tạo điều kiện để học sinh có cơ hội trải nghiệm những tiết học sáng tạo”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các bạn trẻ cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo đi học, đi làm tại Nhật Bản  /// Ảnh: THU HẬU

Đừng trở thành 'con nợ' khi du học ở Nhật

Chưa thực hiện ước mơ hoài bão tại Nhật Bản, nhiều bạn trẻ VN đã trở thành 'con nợ' khi phải vay mượn số tiền lớn, bị ép buộc, bị lừa gạt khi vừa đặt chân đến nước này du học hoặc thực tập sinh kỹ năng.
Sổ sách là một trong những gánh nặng của giáo viên 	 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Giảm áp lực sổ sách, lo 'phép vua thua lệ làng'

Chỉ thị chấn chỉnh lạm dụng hồ sơ, sổ sách tại các nhà trường ra đời đáp ứng được mong đợi lâu nay của nhiều nhà giáo. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người quan tâm là việc giám sát thực hiện ra sao vì lâu nay Bộ vẫn chấn chỉnh nhưng áp lực hồ sơ sổ sách ở không ít nơi vẫn là nỗi ám ảnh của giáo viên.
Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) tham gia huấn luyện tại thao trường /// Bảo Châu

Học làm chiến sĩ

Trong ba ngày từ 21 đến 23.1, gần 500 nam sinh lớp 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM) đã tham gia hoạt động trải nghiệm Một ngày của chiến sĩ tại Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 (Đồng Nai).