Gần 3.000 học sinh tham gia tìm hiểu về pháp luật

22/03/2017 18:09 GMT+7

Ngày 22.3, Công an TP.HCM, Tòa án Nhân dân Q.12 phối hợp với Trường THPT Trưng Vương tổ chức Ngày hội Học sinh với pháp luật cho gần 3.000 học sinh.

Các học sinh đã tham dự phiên tòa giả định về vụ án hình sự trộm cắp tài sản liên quan đến học sinh. Theo dõi diễn biến phiên tòa, với sự tham gia thực hiện của các cán bộ Tòa án Nhân dân Q.12, học sinh Trương Nguyễn Bảo Trân và Lưu Kỳ Quang (lớp 10A11) cho biết: “Khá thú vị với hình thức học tập thực tế như vậy. Không còn là những kiến thức khô khan, học thuộc lòng mà qua tình huống giả định, mỗi học sinh nắm rõ hơn về pháp luật từ hành vi nhỏ. Từ đó rút ra cho mình bài học để phấn đấu trở thành công dân tốt”.
Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ Công an TP.HCM, qua các mô hình đường phố, học sinh được trải nghiệm các tình huống tham gia giao thông, tham gia các trò chơi tìm hiểu luật giao thông.
Gần 3.000 học sinh tìm hiểu về pháp luật
Các học sinh tham dự phiên tòa giả định
Bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương, cho biết: “Đây là hoạt động học tập trải nghiệm được nhà trường xây dựng trên cơ sở nội dung bài học môn Giáo dục công dân. Qua đó nhằm tạo hứng thú sáng tạo và phát huy tính chủ động của học sinh, hình thành lối sống đạo đức chuẩn mực để các em tự tin khi bước vào xã hội, đồng thời hình thành trong học sinh cách ứng xử văn minh khi giải quyết vấn đề”.
Được biết, theo kế hoạch, Trường THPT Trưng Vương sẽ tăng cường các tiết học trải nghiệm thực tiễn. Sắp tới, trường sẽ tổ chức tiết học ứng dụng Toán học, từ con số đến thực nghiệm và tiết học ứng dụng Hóa - Sinh…

tin liên quan

4 kỹ năng quan trọng mà chỉ cần học trong vài phút

Để tinh thông kỹ năng chuyên môn nào đó, chúng ta thường mất rất nhiều thời gian học hỏi. Thế nhưng, có những kỹ năng hữu ích không kém nhưng có thể học rất nhanh, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tránh được vô số rắc rối.


tin liên quan

9 cách giúp bạn lấy lại bình tĩnh và cân bằng
Áp lực công việc quá lớn khiến bạn lúc nào cũng có cảm giác không đủ thời gian và tâm trạng thường trở nên khó chịu, cáu gắt. Nếu muốn giảm căng thẳng và giữ sự bình tĩnh, dưới đây là những lời khuyên hữu ích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.