Gần 700 sinh viên có nguy cơ bị điểm 0 kết quả rèn luyện

Hà Ánh
Hà Ánh
09/05/2018 16:35 GMT+7

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM vừa công bố dự thảo kết quả rèn luyện sinh viên hệ chính quy học kỳ 1 năm học 2017-2018.

Căn cứ kết quả đánh giá tại hội đồng cấp khoa, viện quản lý sinh viên, trường đưa ra thông báo về dự thảo kết quả rèn luyện sinh viên hệ chính quy học kỳ 1 năm học 2017-2018.

Trong số trên 13.400 sinh viên có tên trong danh sách, hiện có trên 900 sinh viên được dự kiến có kết quả rèn luyện 0 điểm. Đáng chú ý trong số này hiện có gần 700 sinh viên đang theo học tại trường (số còn lại đã bảo lưu, thôi học hoặc bị đình chỉ học tập).

Đồng thời với bị điểm 0, các sinh viên này dự kiến có kết quả rèn luyện bị xếp loại kém.

Đại diện phòng Công tác chính trị và quản lý sinh viên nhà trường, cho biết đây hiện mới là kết quả dự kiến. Trường cho phép các sinh viên phản hồi, khiếu nại, điều chỉnh, đánh giá bổ sung đến hết 14 giờ ngày 16.5. Trên cơ sở đó, hội đồng trường sẽ duyệt kết quả chính thức.

Sau thời gian này, nếu không có ý kiến khiếu nại, phản hồi thì kết quả dự thảo coi như là kết quả chính thức.

Trong thông báo này, Phòng Công tác chính trị và quản lý sinh viên đề nghị các đơn vị quản lý và sinh viên kiểm tra kỹ lại kết quả đánh giá, phản hồi và cung cấp các minh chứng phù hợp trước thời hạn để đảm bảo quyền lợi.

Lý giải tình trạng này, đại diện Phòng Công tác chính trị và quản lý sinh viên, cho biết phần lớn sinh viên bị điểm 0 rèn luyện sẽ rơi vào trường hợp sinh viên đã tự ý nghỉ học nhưng chưa hoàn tất thủ tục chính thức. Nhưng cũng có một số trường hợp không quan tâm hoặc chưa hoàn thành phần đánh giá rèn luyện theo quy định.

Theo quy chế đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên hệ chính quy, sinh viên bị xếp loại rèn luyện yếu, kém trong 2 học kỳ liên tiếp thì phải tạm ngừng ít nhất 1 học kỳ tiếp theo. Nếu bị xếp loại yếu, kém liên tiếp 2 học kỳ liên tiếp lần thứ 2 thì sẽ bị buộc thôi học.

Kết quả rèn luyện toàn khóa được lưu trong hồ sơ sinh viên tại trường, làm căn cứ để xét thi tốt nghiệp, làm luận văn hay khóa luận tốt nghiệp. Kết quả này còn được ghi chung vào bảng điểm học tập của từng sinh viên đến khi tốt nghiệp ra trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.