Giải pháp hiệu quả giúp con ôn thi thành công sau thời gian nghỉ dịch

03/06/2020 14:30 GMT+7

Trở về trường sau thời gian cách ly xã hội phòng dịch COVID-19, bên cạnh nỗi băn khoăn về môi trường học an toàn và thoải mái, điều khiến các phụ huynh quan tâm nhất là phương pháp học tập hiệu quả cho các con.

Nỗi lo về các bài thi, bài kiểm tra dồn dập

Thời gian nghỉ kéo dài ba tháng đem tới những xáo trộn nhất định tới nhịp học tập của các học sinh. Dù nhiều trường đã đưa ra giải pháp học trực tuyến để các em không “đánh rơi” kiến thức, và lộ trình học khi trở lại trường cũng được tinh giản, tuy nhiên, học sinh vẫn đối mặt với áp lực tương đối lớn do phải liên tiếp trải qua các bài kiểm tra.
Học sinh phải thực hiện nhiều bài kiểm tra trên lớp

Học sinh phải thực hiện nhiều bài kiểm tra trên lớp

Chị Nguyễn Thanh Loan (quận Long Biên) bày tỏ: “Từ khi trở lại trường, con tôi liên tục làm các bài kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết và sắp tới là kiểm tra học kỳ. Vậy nên, cháu phải ôn tập nhiều môn học cùng lúc, và ôn tập một lượng kiến thức rất lớn”.
Chị Hoàng Thị Vân (quận Thanh Xuân) cho biết: “Con thứ hai nhà tôi đang học tiểu học, nên không có nhiều áp lực. Tuy nhiên, con cả đang học lớp 9, thì ngoài các bài kiểm tra trên lớp, cháu còn phải ôn luyện thêm để thi vào ngôi trường THPT yêu thích. Vì vậy, con tôi phải dành rất nhiều thời gian cho việc học tập”.

Đi tìm phương pháp học hiệu quả cho con

Khi việc học trở nên căng thẳng do phải ôn thi gấp rút trong thời gian ngắn, các em học sinh khó lòng có thể đạt được thành tích mong muốn. Vì vậy, trong khoảng thời gian qua, nhiều phụ huynh cũng loay hoay để tìm được phương pháp học tập thực sự hiệu quả, giúp giảm gánh nặng ôn tập và thi cử.
“Thấy con học nhiều và mệt mỏi, tôi thường xuyên phải nhắc cháu nghỉ ngơi giữa giờ. Cuối tuần cũng đưa cháu đi chơi, tham gia các sự kiện giải trí để cháu được thoải mái tinh thần. Biết là con lo lắng cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới, nhưng nếu căng thẳng quá thì khó mà tiếp thu kiến thức được. Học không hiệu quả thì con mệt mỏi, kết quả thi cũng không cao”. Chị Vân chia sẻ.
“Với việc phải kiểm tra liên tục trong những ngày qua, tôi dặn con là chỉ học ý chính, và những gạch đầu dòng quan trọng. Cách này vừa giúp con tiết kiệm thời gian, vừa đem tới hiệu quả nhất định”. Chị Loan cũng cho hay.

Tuần lễ sự kiện “Tái khởi động cỗ máy thành công”

Tuần lễ sự kiện “Tái khởi động cỗ máy thành công” của Language Link Academic đem tới hội thảo “Đồng hành cùng con bắt kịp nhịp học và thi cử trên lớp”, chia sẻ các bí quyết hiệu quả để phụ huynh cùng con vượt qua khoảng thời gian cực kỳ quan trọng này.
Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả uy tín:
1. Thạc sĩ LÊ NỮ CẨM LỆ: Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ học Ứng dụng và Văn hóa - Văn minh Anh Mỹ, Viện Ngoại Ngữ, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Điều phối viên Quốc gia, Mạng lưới toàn cầu về Giảng dạy tiếng Anh và Giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh (Global Network of Teaching English and Teaching in English).
2. Thạc sĩ VŨ BÍCH THỦY: Giảng viên Anh văn tại Đại học Hà Nội; Giảng viên chính thuộc Đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Thạc sĩ LÃ THỊ THU THỦY: Đạt giải thưởng Giáo viên dạy giỏi cấp THPT Thành phố Hà Nội; Nghiên cứu Phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học Anh ngữ Quốc gia Úc (Australian National College of English).
4. Thạc sĩ NGUYỄN THẾ HẢI: Trưởng Bộ môn tiếng Anh Học thuật, khoa tiếng Anh Chuyên ngành, trường Đại học Hà Nội; Giảng viên thuộc Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mảng Năng lực tiếng và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.
Ngoài ra, các em học sinh sẽ được trải nghiệm lớp học mẫu chất lượng cao và các hoạt động trí tuệ hấp dẫn.
 
Sự kiện “Tái khởi động cỗ máy thành công” sẽ diễn ra từ 13.6.2020 đến 21.6.2020 tại Language Link Academic 34T Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đăng ký MIỄN PHÍ NGAY tại https://llv.edu.vn/co-may-thanh-cong/ hoặc gọi hotline 1900 633 683.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.