Giám thị không được tự ý xử lý các sự cố bất thường

06/07/2011 18:51 GMT+7

(TNO) Chiều 6.7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có công điện gửi các hội đồng tuyển sinh (HĐTS) trên toàn quốc.

>> Kết thúc đợt 1 tuyển sinh ĐH-CĐ: Quá nhiều sự cố

Bộ yêu cầu: các HĐTS tổ chức ngay việc sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập trong công tác chuẩn bị và tổ chức thi đại học đợt 1 khối A và V, có biện pháp khắc phục sai sót ở đợt thi thứ 1.

Bộ cũng yêu cầu không tiếp tục bố trí những cán bộ vi phạm Quy chế đã bị xử lý kỷ luật đợt 1 tham gia công tác tuyển sinh ở đợt thi đại học thứ 2. Rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi đại học đợt 2 trong tất cả các khâu, bảo đảm đầy đủ và có hệ số dự phòng về cán bộ coi thi, cán bộ giám sát; phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai, mưa bão. Đặc biệt, phải bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối trong quản lý, phân phối và sử dụng đề thi. 

Bộ GD-ĐT lưu ý: về việc ký giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm như sau: đối với các môn thi tự luận, trước khi phát tờ giấy thi cho thí sinh, cán bộ coi thi thứ 2 phải ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi; cán bộ coi thi thứ 1 chỉ được ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi.

Đối với các môn thi trắc nghiệm: cả hai cán bộ coi thi ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi phát cho thí sinh; nhắc nhở thí sinh phải kiểm tra kỹ để bảo đảm đề thi đủ số trang; đúng mã đề trên từng trang; số câu trắc nghiệm;…

Đặc biệt, Bộ yêu cầu: cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy định thời gian biểu của từng buổi thi, theo hiệu lệnh thống nhất của điểm thi, không được tự ý thay đổi; những trường hợp đặc biệt, các sự cố bất thường, không được tự ý xử lý, phải báo cáo kịp thời Trưởng điểm thi, để xin ý kiến Chủ tịch HĐTS trường.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.