Giảng viên rao bán 5.000 đồng/bài thơ để chữa bệnh?

08/10/2017 23:41 GMT+7

Thầy Đào Ngọc Chương, Giảng viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đăng trên trang Facebook cá nhân về việc bán thơ giá 5.000 đồng/bài để lấy tiền chữa bệnh. Thông tin này ngay lập tức đã được nhiều người quan tâm.

Vào lúc 23 giờ 20 phút ngày 6.10, trên trang Facebook cá nhân tên Dao Ngoc Chuong đăng tải thông tin bán thơ với giá 5.000 đồng/bài để lấy tiền chữa bệnh. Từ nội dung đăng tải, có thể nói chủ nhân trang này là thầy Đào Ngọc Chương, giảng viên tổ Văn học nước ngoài khoa Ngữ văn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Nội dung status ghi rõ: “Tôi tên là Đào Ngọc Chương dạy môn văn học Mỹ tại tổ Văn học nước ngoài khoa Văn học Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Hôm thứ bảy tuần trước tôi bị xuất huyết não phải chữa trị tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM khoa Ngoại thần kinh phòng 316-a6. Trong suốt mấy ngày, tôi cứ mơ hồ về nhiều chuyện cuộc sống, những khó khăn gian khổ. Nay tôi quyết định gởi tới các bạn bức thư ngỏ này để nói với các bạn rằng tôi sẽ bán thơ tôi lấy tiền chữa bệnh. Tôi sẽ gởi bài thơ tới các bạn với hình thức status với giá 5.000 đồng một bài thơ, các bạn có thể trả rẻ hơn. Khi trả rất mong các bạn trả qua số tài khoản sau: 1700215021593 Agribank. Đồng thời xin các bạn ghi rõ địa chỉ của mình để tôi có thể in bài thơ và gởi đến các như là thứ kỉ niệm. Trong đó, tôi sẽ ghi rõ ngày giờ mà tôi sáng tác bởi vì bài thơ có đời sống của nó. Tôi cũng sẽ ký vào đó”.

 Tuy nhiên, đoạn dưới thầy Đào Ngọc Chương viết: “Rất có thể đây là cuộc giao lưu thơ giữa những người bạn với nhau đầu tiên. Sau này, tôi sẽ đề xuất 1 số hình thức giao lưu thơ khác như thơ và thiền. Chắc chắn bây giờ các bạn sẽ tham gia nhiều hơn. Hoặc tôi có thể gởi đến các bạn những bài bình thơ với giá rẻ nhất, nhưng không phải là dở nhất. Trên vòng quay đó tôi hi vọng chúng ta sẽ chạm sự vận động của 1 vùng thơ trên đất nước chúng ta. Tôi rất mong các bạn cùng có ý nghĩ chung đó. Chúng ta là những người yêu thơ. Hãy sống hết mình với thơ. Bài thơ tôi gởi đến các bạn đầu tiên là bài thơ tôi đăng trên facebook có lời bình của nhà thơ Trần Quốc Toàn. Tôi rất quý nhà thơ Trần Quốc Toàn vì nhà thơ Trần Quốc Toàn là người rất dung dị. Rất có thể bài thơ thứ hai tôi gởi đến các bạn cũng là bài thơ tôi đăng trên facebook có lời bình của nhà thơ Nguyễn Ngọc Tấn cũng là bạn của tôi bởi vì anh Tấn ngang tàng. Cả hai bài chỉ đều giá 5.000 bài. Sau này, tôi có gởi cho các bạn những bài thơ khác cũng với giá như vậy. Một điều các bạn nhớ giùm là gởi tiền theo stk: 1700215021593 Agribank chi nhánh TP.Hồ Chi Minh”. Dưới status này là ghi chú: “Con trai Đào Nguyễn Vĩnh ghi theo lời của cha trong cơn bạo bệnh”.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết công đoàn trường đã đến bệnh viện thăm thầy Đào Ngọc Chương.

Về việc trên facebook của thầy Chương nói bán thơ 5.000 đồng/bài để điều trị, PGS-TS Võ Văn Sen cho rằng thầy Chương hiện là giảng viên cao cấp, lương cũng tạm, thầy lại được nhà trường giao trách nhiệm làm trưởng chi nhánh đào tạo ngoại ngữ, nên cũng có thu nhập thêm ngoài lương. Các con thầy đã trưởng thành, có công ăn việc làm tốt. Nên nhìn chung cuộc sống không đến nỗi khó khăn túng thiếu.

“Trong khi đó, tai biến mạch máu não là bệnh rất nguy hiểm nhưng điều trị lại không quá tốn tiền (kiểu như ung thư), trong khi thầy có bảo hiểm y tế, mức lương cao, điều trị ở Bệnh viện Thống nhất có chế độ đãi ngộ cao, nên chắc không tốn nhiều tiền. Nhất là hiện nay chưa đến giai đoạn thanh toán tiền thuốc và viện phí. Thế tại sao thầy phải bán thơ lấy tiền chữa bệnh?”, ông Sen nói.

Ông Sen nói tiếp: “Hiện giờ thầy chưa tỉnh hẳn, lúc tỉnh lúc không, nên hiện giờ chỉ có thể phỏng đoán. Tôi có hỏi bác sĩ thì được biết có thể do huyết khối chèn ép chạm dây thần kinh, nên thầy có những biểu hiện tâm lý lo xa. Vì vậy thầy mới nói 'tôi cứ mơ hồ về nhiều chuyện cuộc sống, những khó khăn gian khổ'. Tức là mới mơ hồ thôi, khó khăn chưa phải là thúc bách thật”.

Cũng theo ông Sen, ở đoạn cuối status của thầy Chương thì việc bán 5.000 đồng/bài thơ qua facebook hình như không phải là chuyện kinh tế, mà có vẻ như một trò chơi tương tác thơ. Thầy Chương viết: "Rất có thể đây là cuộc giao lưu thơ giữa những người bạn với nhau đầu tiên. Sau này, tôi sẽ đề xuất 1 số hình thức giao lưu thơ khác như thơ và thiền. Chắc chắn bây giờ các bạn sẽ tham gia nhiều hơn. Hoặc tôi có thể gởi đến các bạn những bài bình thơ với giá rẻ nhất, nhưng không phải là dở nhất. Trên vòng quay đó tôi hi vọng chúng ta sẽ chạm sự vận động của 1 vùng thơ trên đất nước chúng ta. Tôi rất mong các bạn cùng có ý nghĩ chung đó. Chúng ta là những người yêu thơ. Hãy sống hết mình với thơ". Tôi được biết, thầy Chương là người rất khái tính, xưa nay thầy không muốn nhận quà cáp hay mắc nợ ai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.