Giáo viên trẻ phải ‘sống như sinh viên’ vì giá nhà leo thang

Văn Khoa
Văn Khoa
01/04/2018 17:33 GMT+7

Nhiều giáo viên ở Anh, đặc biệt là những người trẻ, đang bị buộc phải sống ở những nơi không phù hợp vì ít có khả năng mua được nhà do giá nhà tăng liên tục.

Thực trạng trên được Hiệp hội Giáo dục quốc gia (NEU) ở Anh nêu ra tại hội nghị thường niên vừa diễn ra ở thị trấn Brighton, theo báo Jersey Evening Post.
Cô Lucy Coleman, hội viên NEU,  chia sẻ: “Người độc thân buộc phải chia sẻ chỗ ở. Tôi biết một người đồng nghiệp trong độ tuổi 30 thuê phòng đơn của một hộ gia đình”.
Cô Coleman, cũng là người đang ở nhà thuê trong thành phố Oxford, bức xúc nói: “Nhiều giáo viên ở Oxford đang được khuyến khích sống ở nơi như ký túc xá. Tại sao giáo viên lại phải sống như sinh viên?Tình hình nhà ở hiện nay không thể chấp nhận đối với nhiều người”. Theo cô Coleman, giá nhà và tiền thuê tiếp tục tăng nên  việc giáo viên trẻ thiếu chỗ ở  vẫn sẽ tiếp tục.
Tại hội nghị, NEU thông qua nghị quyết cảnh báo hiện đang có cuộc khủng hoảng quốc gia với giá nhà cao gấp 6,5 lần thu nhập trung bình hằng năm và trong nhiều thành phố ở Anh, tỷ lệ này còn cao hơn. “Vì vậy, nhiều giáo viên, đặc biệt những người trẻ, buộc phải thuê nhà do không đủ khả năng mua nhà và chỉ khao khát có một mái ấm gia đình”, nghị quyết nhấn mạnh.
Cô Chloe Tomlinson, người đề xuất nghị quyết, cho các đại biểu hay cô đã chuyển đến thủ đô London làm giáo viên cách đây 4 năm. “Trong suốt thời gian đó, tôi đã chuyển nhà 7 lần. Tôi đã ngủ trên sàn nhà của nhiều người và ở nhà của cha mẹ bạn và phải đạp xe đạp hơn 11 km để đến trường”. Hiện nay, cô Tomlinson vẫn phải sống chung với người khác trong một căn hộ ẩm ướt triền miên.
“Đây là cuộc sống đang diễn ra đối với nhiều người trong chúng ta. Nó ảnh hưởng tới hạnh phúc, khả năng tập trung, sức khỏe cũng như tinh thần khiến chúng ta không thể  làm tốt công việc ”, cô Tomlinson cảnh báo tại hội nghị nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.