Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh tát bạn cùng lớp 10 cái nói gì?

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
25/11/2018 20:12 GMT+7

Chỉ vì học sinh không tiến bộ, kết quả thi đua thấp mà giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy (Trường THCS Duy Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình) đã ban hành hình phạt bắt bạn học tát học sinh nói tục 10 cái.

Liên quan vụ học sinh lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh là  H.L.N (11 tuổi, ở xã Duy Ninh) bị cô giáo chủ nhiệm tát và bạn học tát hàng trăm cái dẫn đến dấu hiệu sang chấn tâm lý, vùng má hai bên bị sưng phải nhập viện chữa trị, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Phương Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp).

Bà Thủy cho biết: “Từ đầu năm học, tôi vào chủ nhiệm lớp 6.2, tình hình của lớp rất không tốt, nề nếp của lớp luôn xếp sau cùng của trường; học lực lớp yếu, sau khi khảo sát chỉ có 1 em học khá thôi, số học sinh yếu và trung bình rất nhiều. Chào cờ đầu tuần bị nhà trường nêu ra, phê bình lớp; các phiên họp hội đồng nhà trường cũng phê bình giáo viên chủ nhiệm không đưa được lớp tiến lên, không có sự tiến bộ. Với áp lực như vậy, tôi có trao đổi với lớp rất nhiều nhưng vẫn có vi phạm như đánh nhau, chửi nhau, vi phạm nội quy của nhà trường quá nhiều”.

Giáo viên chủ nhiệm Thủy Ảnh: Huệ Minh

Bà Thủy nói tiếp: “Các tổ đều có nội quy, chấm điểm từng em, xếp hạnh kiểm từng tuần từng tháng nhưng nhiều em không có sự tiến bộ. Vì thế lớp bị trừ điểm quá nhiều, một tuần chỉ có 100 điểm nhưng mỗi em vi phạm nói tục chửi thề thì bị trừ 5 điểm, đánh nhau trừ 10 điểm nên 27 bạn phấn đấu trong 1 tuần rất là khó khăn, các em bên cạnh cũng phẫn nộ vì mình không làm gì, cố gắng nhưng không đạt được”.

Từ đó, bà Thủy giải thích về nội quy không giống ai như sau: “Còn cô giáo chủ nhiệm áp lực quá lớn nên cô cũng bực, trong cơn nóng giận, khi sinh hoạt cô nói là từ nay trở về sau, em nào mà nói tục chửi thề thì các bạn bên cạnh sẽ vả vào mồm bạn vi phạm. Các em hỏi lại là vả mấy cái thì cô nói 10 cái; rồi các em hỏi thêm nếu không vả thì sao, cô nói thì cho bạn kia vả lại”.

Sau đó, trong buổi học chiều 19.11, chỉ vì em H.L.N nói “dân ca Thanh” thay vì nói đầy đủ “dân ca Thanh Hóa” như bài học mà một số học sinh cùng lớp đã tố với bà Thủy là N., chửi bạn học (Thanh là mẹ của một bạn cùng lớp). Từ đó, bà Thủy yêu cầu bạn học tát N., dẫn đến sự việc như trên. Về cái tát của bà Thủy đối với N., thì bà giải thích là “chỉ đưa tay lên”.


Em N., đã đi học trở lại Ảnh: Huệ Minh

Diễn biến sự việc N., bị tát, bà Thủy cho hay: “Tôi có nói như vậy nhưng sau đó tôi không biết vì tôi sang dạy lớp khác. Sau sự việc xảy ra thì tôi thấy mình nói những lời như vậy là sai hoàn toàn, để răn đe học sinh nhưng lời nói bột phát như vậy là sai hoàn toàn. Sau khi tôi nghe gia đình nói đưa cháu đi viện thì tôi sang viện thăm em”.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc Ảnh: Huệ Minh

Trong một diễn biến khác, một số học sinh lớp 6.2 cho biết đã từng có 10 học sinh khác bị tát theo quy định của bà Thủy.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.