Giữ bằng tốt nghiệp để giữ chân sinh viên cử tuyển

08/12/2017 09:25 GMT+7

Tại kỳ họp thứ 5 khóa 9 HĐND tỉnh Cà Mau, đại biểu Nguyễn Trường Lưu chất vấn việc Sở Y tế tỉnh này giữ bản chính bằng tốt nghiệp, nên thời gian qua một số bác sĩ gặp khó khăn trong việc đi học chuyên khoa sâu...

Chiều 7.12, tại kỳ họp thứ 5 khóa 9 HĐND tỉnh Cà Mau, đại biểu Nguyễn Trường Lưu chất vấn việc Sở Y tế tỉnh này giữ bản chính bằng tốt nghiệp, nên thời gian qua một số bác sĩ gặp khó khăn trong việc đi học chuyên khoa sâu vì không có bằng chính để đối chiếu công chứng, chứng thực.
Ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, lý giải để có nguồn nhân lực cho ngành y tế tỉnh nhà, hằng năm Sở Y tế phối hợp Trường đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ.
Sở có đề xuất xin chủ trương là các em về phải công tác tại nơi mình được cử đi tối thiểu 5 năm; chấp hành sự phân công của lãnh đạo Sở, cơ quan chủ quản; đồng thời viết cam kết để Sở giữ bằng gốc trong 3 năm, nếu không thì không được xem xét cử đi học theo dạng đào tạo theo địa chỉ sử dụng. Đây là thỏa thuận dân sự giữa viên chức với cơ quan chủ quản. Việc giữ bằng tốt nghiệp là thực hiện đúng theo cam kết với thí sinh. 


Lãng phí đào tạo cử tuyển: Chính sách đã lỗi thời
Thực tế cho thấy cử tuyển là chính sách đã lỗi thời. Nhà nước cần một chính sách khác thay thế nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số, thay vì chỉ lo đào tạo cán bộ, công chức, viên chức như hiện nay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.