Giữ bí mật danh sách các trường có giáo viên mắc Covid-19

13/09/2020 17:09 GMT+7

Trong lúc nỗ lực thúc đẩy thời điểm khai giảng như dự kiến, Sở giáo dục thành phố New York, bang New York của Mỹ, không công khai danh sách đầy đủ những trường có giáo viên mắc Covid-19 sau khi quay lại bục giảng.

Sở giáo dục thành phố này cũng từ chối cho hay liệu phụ huynh hoặc những người giám hộ có học sinh đang theo học những trường bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông tin về giáo viên mắc Covid-19 hay không, theo báo New York Post hôm 12.9.
Số ca Covid-19 mới trong các giáo viên tại thành phố này gia tăng, lên đến ít nhất 24 trường hợp tại 18 trường học tính đến ngày 11.9 nhưng một số giáo viên cho hay không hề được thông báo hoặc được phía giới chức y tế kiểm tra dịch bệnh liên lạc sau khi nhà trường báo cáo về ca Covid-19 trong giáo viên của trường.
Cũng có trường hợp phải mất 4 ngày,  chương trình Xét nghiệm và lần theo dấu vết của thành phố New York mới báo cho các giáo viên và nhân viên kể từ ghi nhận ca nhiễm mới.
“Thật sự không thể nào chấp nhận được tình trạng chậm trễ như thế này”,  cô Lynn Shon, một giáo viên của Trường MS 88 ở khu Brooklyn, cho biết.
Trong khi đó, một giáo viên của Trường PS 168 chỉ biết về thông tin có ca dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19 vào ngày 10.9 sau khi dò la tin tức ở trường. Tuy nhiên, một ngày sau, trường vẫn mở cửa đón học sinh như bình thường.
Khi đề cập những trường hợp trên, ông Nequan McLean, một phụ huynh làm chủ tịch Hội đồng Giáo dục Cộng đồng 16 ở khu Bedford-Stuyvesant, nhận xét: “Chúng tôi không cảm thấy được an toàn ở trường học…Có quá nhiều sự dối trá và che đậy thông tin giáo viên mắc Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.