Hạ mức kỷ luật vụ việc 8 học sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook

04/11/2018 09:18 GMT+7

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa) đã xem xét lại và quyết định hạ mức kỷ luật đối với 8 học sinh nói xấu, xúc phạm thầy cô trên Facebook.

Sáng 4.11, thầy giáo Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết Hội đồng kỷ luật nhà trường đã xem xét lại và quyết định hạ các mức kỷ luật đối với cả 8 học sinh lớp 10A5 bị kỷ luật trước đó vì nói xấu, xúc phạm thầy cô trên facebook.
Theo đó, 3 học sinh bị đuổi học 1 năm hạ xuống còn đuổi học 1 tuần, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần hạ xuống còn bị cảnh cáo, và 1 học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường hạ xuống còn bị khiển trách.
Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật 8 học sinh xúc phạm thầy cô mà Ban giám hiệu nhà trường đã ban hành trước đó Ảnh Minh Hải
Cũng theo thầy Tiến, buổi họp xem xét lại mức kỷ luật đều có đầy đủ phụ huynh các học sinh. Các phụ huynh và học sinh đã đồng ý mức kỷ luật mới của nhà trường, đồng thời học sinh đã nhận lỗi, hứa sẽ sửa lỗi và chấp hành nội quy, quy chế nhà trường. Riêng về việc xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể trong quá trình tiến hành kỷ luật trước đó, hiện nhà trường vẫn đang thực hiện, chưa có kết quả.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 23.10, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi đã ra các quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10A5, sau khi phát hiện các học sinh này lên mạng xã hội Facebook nói xấu, xúc phạm thầy cô giáo và nhà trường.
Sau khi báo chí phản ánh, ngày 1.11, Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa kiểm tra và xác định mức kỷ luật mà Trường THPT Nguyễn Trãi kỷ luật các học sinh là quá nặng và nóng vội, nên chỉ đạo nhà trường thu hồi các quyết định, thông báo cho các học sinh quay trở lại đi học và tiến hành xem xét lại hình thức kỷ luật phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.