Hà Nội lùi thời gian mở thầu đề án Sữa học đường

01/10/2018 19:22 GMT+7

Theo kế hoạch, hôm nay (1.10) là ngày mở thầu đề án " Sữa học đường " của Hà Nội. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT cho biết sẽ lùi thời gian đấu thầu đến ngày 10.10 để các nhà thầu có thêm thời gian chuẩn bị.

Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết theo kế hoạch, hôm nay (1.10) là ngày mở đấu thầu nhưng do hồ sơ mời thầu được điều chỉnh một số nội dung, theo những văn bản mới cập nhật. Những nội dung này nhằm làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến văn bản quy định về sữa học đường của Sở Y tế và các điều kiện khác.
Ông Cẩn khẳng định việc này nhằm tạo điều kiện hơn cho tất cả các nhà thầu, theo tinh thần mở rộng cho các nhà thầu được tham gia. Ông Cẩn cũng nhấn mạnh đây là việc lùi thời gian mở thầu thông thường chứ không phải hoãn việc mở thầu vì một lý do nào đó. "Trong hồ sơ mời thầu thì việc điều chỉnh, lùi thời gian mở thầu là bình thường, để cho các nhà thầu có thời gian chuẩn bị hồ sơ”, ông Cẩn cho biết.
Theo ông Cẩn, chính xác vào 9 giờ 10 ngày 10.10, Hà Nội sẽ chính thức mở thầu để các đơn vị tham gia đấu thầu đề án Sữa học đường. Đến thời điểm này, Sở đã nhận được hồ sơ tham gia đấu thầu của 11 đơn vị, tăng thêm 4 đơn vị so với công bố đầu tháng 9 vừa qua.
Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội chiều nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo: Chương trình sữa học đường vừa rồi dù còn có ý kiến trái chiều nhưng rõ ràng chủ trương là đúng. Điều quan trọng là làm thế nào tổ chức, triển khai đấu thầu, đặc biệt khi những vấn đề đó, UBND và HĐND đã bàn đến cả việc đặt kho ở đâu, rồi giao sữa cho các cháu hàng ngày thế nào để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã tính toán hết rồi.
“Bây giờ ra triển khai thực hiện phải hết sức lưu ý, 1 trường làm hỏng là mang tiếng cả thành phố”, ông Hải nhấn mạnh.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, theo thông báo gửi tới phụ huynh, Đề án "Chương trình sữa học đường" nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2018 - 2020" đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt để triển khai từ năm học này đến hết năm 2020.
Mục tiêu của đề án là có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa; 100% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng...
Mức giá 1 hộp sữa 180 ml dự kiến tối đa là 6.800 đồng và không tăng giá trong suốt thời gian triển khai. Để thực hiện đề án, ngân sách thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh học sinh đóng góp 50%. Như vậy, mỗi phụ huynh đóng góp không quá 3.400 đồng/hộp sữa.
Tuy nhiên, nhiều cha mẹ học sinh lo lắng vì không biết sữa con mình uống có thương hiệu gì, có phù hợp với thể trạng của trẻ hay không; việc tham gia là bắt buộc hay tự nguyện...
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, giải thích phụ huynh hoàn toàn có quyền đồng ý hay không đồng ý tham gia cũng như dừng tham gia vào bất cứ thời điểm nào.
Ông Tiến khẳng định đây là một đề án nhân văn với mục tiêu duy nhất là bổ sung dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn phát triển thể lực cho trẻ em của thành phố nên mong muốn của ngành GD-ĐT là các nhà trường tổ chức tuyên truyền để phụ huynh hiểu chính xác, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của chương trình và đăng ký tham gia. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.