Hà Nội: Nhiều trường thông báo khẩn cho nghỉ học vì có học sinh là F1

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
30/01/2021 12:31 GMT+7

Nhiều trường từ mầm non, tiểu học đến THPT ở Hà Nội đã thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học vì có học sinh hoặc phụ huynh là F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 .

Trường mầm non Cầu Diễn (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có thông báo khẩn cho gần 700 cán bộ, giáo viên và học sinh nghỉ học từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới.
Theo thông báo của nhà trường, có một phụ huynh học sinh lớp mẫu giáo lớn A4 của nhà trường dương tính với Covid-19. Do đó, con của vị phụ huynh này là F1; giáo viên chủ nhiệm và các học sinh lớp A4 vào diện F2; cán bộ, giáo viên trong trường vào diện F3. Nhà trường yêu cầu tất cả phụ huynh lớp mẫu giáo lớn A4 cách ly cho con tại gia đình.

Phát hiện thêm ca lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nội từng dự 2 đám cưới

Ngoài Trường mầm non Cầu Diễn, trên địa bàn Q.Nam Từ Liêm, còn có Trường tiểu học Xuân Phương cho học sinh nghỉ học vì có ca F1, cũng là con của ca Covid-19 mới này. Trường đã tổ chức khử khuẩn và có thông báo đến gia đình học sinh, yêu cầu tất cả phụ huynh lớp 3E cách ly con tại gia đình.
Cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.
Trường THPT Hoàng Cầu đã tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động “trải nghiệm sáng tạo - Hạ Long, Quảng Ninh” trong các ngày 26 và 27.1.2021. Trong lịch trình, đoàn có đến TP.Chí Linh (Hải Dương) tham quan.
Do đó, UBND Q.Đống Đa yêu cầu Trường THPT Hoàng Cầu phải cho tất cả giáo viên, học sinh thực hiện khai báo y tế; học sinh nghỉ học từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới (theo chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Q.Đống Đa và Sở GD-ĐT Hà Nội).
Đối với các trường hợp có biểu hiện đau họng, ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở phải cách ly ngay và thông báo cho trung tâm y tế quận, Trạm Y tế phường Ô Chợ Dừa để lấy mẫu xét nghiệm.

Vắc xin Covid-19 của Astra Zeneca được cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Bà Lưu Thị Lập, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu, cho hay trường đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND quân, phát thông báo cho học sinh nghỉ học từ 30.1. Trường cũng họp để xây dựng kế hoạch chuyển từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến, đảm bảo kiến thức, kế hoạch năm học.
Trước đó, tại Hà Nội, các trường như phổ thông liên cấp Vinschool Times City, THPT Phan Đình Phùng,... đã cho học sinh tạm nghỉ học vì có học sinh, phụ huynh là F1 của bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.