Hà Nội: Trường ngoài công lập được xét tuyển vào lớp 10 THPT

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
20/04/2020 07:33 GMT+7

Theo ông Phạm Quốc Toản, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết sau khi UBND TP ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021, trong tuần này, Sở sẽ họp để xây dựng hướng dẫn chi tiết các quy trình liên quan đến kỳ thi này.
Theo ông Toản, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh (HS), phụ huynh và các trường, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các trường ngoài công lập vẫn cho phép lựa chọn hình thức “xét tuyển” theo kết quả học tập, rèn luyện ở cấp THCS, hoặc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đối với những HS có nguyện vọng xét tuyển vào trường ngoài công lập. Các trường lựa chọn hình thức tuyển sinh nào phải công bố công khai để phụ huynh, HS được biết và lựa chọn.
Lý giải về việc bỏ môn thi thứ tư trong kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, HS các cấp phải nghỉ học kéo dài, các em lớp 9 gặp nhiều khó khăn trong việc học và ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, bài thi môn thứ tư chưa được lựa chọn và công bố, nên HS và các trường chưa thực sự có kế hoạch ôn tập hợp lý; việc tổ chức thi môn thứ tư sẽ gây nhiều khó khăn cho HS và các nhà trường. Sở GD-ĐT đã tham mưu và được UBND TP phê duyệt chỉ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020 - 2021 với 3 bài thi độc lập như đã công bố gồm: toán, ngữ văn và ngoại ngữ, dự kiến diễn ra ngày 17.7.
Theo ông Phạm Quốc Toản, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. Đề thi được xây dựng trên cơ sở bám sát chỉ đạo về điều chỉnh tinh giản kiến thức, kỹ năng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT: không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung “không dạy”; “không làm”; “không thực hiện”; “khuyến khích HS tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)”.
Trong kỳ tuyển sinh năm học 2020 - 2021, Hà Nội sẽ tiếp tục áp dụng hình thức xác nhận nhập học trực tuyến như năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.