Hàng ngàn giảng viên ĐH đi tỉnh làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT 2020

Hà Ánh
Hà Ánh
07/08/2020 10:51 GMT+7

Hàng ngàn cán bộ, giảng viên các trường ĐH bắt đầu di chuyển tới các địa phương khác để làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Sáng sớm nay (7.8), cán bộ giảng viên một số trường ĐH tại TP.HCM bắt đầu di chuyển tới các địa phương khác làm nhiệm vụ kiểm tra thi tốt nghiệp THPT.
Từ 6 giờ sáng nay, Trường ĐH Sài Gòn đã bố trí 2 xe loại 30-45 chỗ đưa cán bộ, giảng viên của trường tới Đồng Tháp làm nhiệm vụ thi. Những người trong chuyến đi được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi lên xe.

Cán bộ giảng viên Trường ĐH Sài Gòn xếp hàng đo thân nhiệt trước khi lên xe

Đào Ngọc Thạch

6 giờ sáng nay, xe chở đoàn công tác Trường ĐH Sài Gòn đã xuất phát từ trường

Đào Ngọc Thạch

Cũng từ 6 giờ 30 sáng, hơn 40 cán bộ giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM cũng bắt đầu di chuyển xuống Sóc Trăng trong sáng sớm nay. Ngoài việc trang bị nước rửa tay sát khuẩn và 10 khẩu trang/người, trường bố trí xe giường nằm có giãn cách 20 người/xe 45 chỗ. Trường cũng bố trí mỗi cán bộ giảng viên ở riêng từng phòng thay vì 2 người/phòng như các năm trước.

Xịt khuẩn trường học tại TP.HCM, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trong dịch Covid-19

Trường ĐH Luật TP.HCM bố trí xe giường nằm giãn cách cho cán bộ, giảng viên

Đ.N.T

 

Mỗi cán bộ giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM được phát 10 khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn trước khi đi làm nhiệm vụ

Đ.N.T.

Cũng trong sáng nay, hơn 30 giảng viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng xuất phát về Hậu Giang để phối hợp cùng Trường ĐH Nam Cần Thơ kiểm tra công tác tổ chức coi thi. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trường ĐH này khuyến cáo thầy cô phải thực hiện khai báo y tế. Ngoài ra, cũng khuyến cáo các giảng viên cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại để được cảnh báo trong quá trình tiếp xúc.

Cán bộ giảng viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM được phân công làm nhiệm vụ thi tại Hậu Giang

Ngọc Dương

Trước khi đi, những người được phân công nhiệm vụ đã trải qua tập huấn và đạt yêu cầu bài kiểm tra theo quy định

Ngọc Dương

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM khuyến cáo cán bộ giảng viên cài ứng dụng Bluezone để nhận được cảnh báo nếu tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19

Ngọc Dương

Theo phân công của Bộ GD-ĐT, hàng ngàn cán bộ, giảng viên các trường ĐH trên cả nước sẽ tham gia đoàn kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Người được cử đi cần có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, trung thực, công minh, khách quan; không có người thân dự thi năm nay; không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan tới tiêu cực thi cử. Ngoài ra, 100% cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi phải được tập huấn nghiệp vụ và được xác nhận đạt yêu cầu. Trưởng, phó các đoàn kiểm tra của trường đại học phải là lãnh đạo các trường.
Khác với kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước, năm nay Bộ GD-ĐT quy định cán bộ, giảng viên của trường ĐH chỉ tham gia kiểm tra các khâu của kỳ thi, từ việc in sao đề thi, bảo quản đề thi, đến khâu coi thi, chấm thi... Trong khi các năm trước, các trường ĐH tham gia trực tiếp vào các khâu này.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.