Hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đổ về TP.HCM

30/06/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Sáng 30.6, hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đợt 1 năm nay bắt đầu đổ về TP.HCM...

(TNO) Sáng nay 30.6, hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đợt 1 năm nay bắt đầu đổ về TP.HCM...

>> Khách sạn, nhà nghỉ đồng loạt vào mùa "chặt chém" thí sinh
>> Giá nhà trọ cho thí sinh tăng từng ngày

Tại Bến xe miền Đông, từ 5 giờ sáng, rất đông thí sinh và phụ huynh các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận di chuyển bằng xe khách về thành phố chuẩn bị dự thi. Nhiều phụ huynh cùng con em “tay xách nách mang” hành lý, không ngớt gọi điện hỏi người thân, bạn bè, tìm đến sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi… nhờ trợ giúp.

Nhiều “sĩ tử” quyết định mang cả gạo theo để bớt một phần chi phí trong những ngày ở thành phố.

 

Hơn 4.000 chỗ trọ chờ thí sinh

Ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm Quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết: “KTX ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức) đang có hơn 4.000 chỗ, có trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt; an ninh trật tự ổn định, nhân viên y tế trực cấp cứu 24/24 giờ; căng tin phục vụ suốt ngày; các tuyến xe buýt từ nội thành đến KTX… sẵn sàng đón thí sinh, người thân đưa con em đi thi.

Để đăng ký, thí sinh chỉ cần giấy báo dự thi và CMND (bản photocopy), lệ phí 10.000 đồng/người/ngày…”.

Bạn Hồ Trần Ánh (sinh viên tình nguyện ĐH Luật), tham gia tiếp sức mùa thi tại Bến xe miền Đông, cho biết từ chiều 29.6, lượng thí sinh về thành phố dự thi bắt đầu tăng cao. Các thí sinh này chủ yếu đến từ các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và miền Bắc.

Chị Nguyễn Thị Diễm, Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên Thành đoàn TP.HCM cho biết: “Hiện khu vực Bến xe miền Đông có 150 chiến sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ địa điểm dự thi, tìm nhà trọ cho thí sinh. Các sinh viên tình nguyện chia làm nhiều ca, trực xuyên suốt trong ngày”.

Dự báo, trong các ngày cao điểm từ 1 - 3.7.2013, lượng thí sinh đổ về thành phố sẽ lên đỉnh điểm, lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ tập trung hỗ trợ tối đa.

Cũng như nhiều thí sinh khác, Nguyễn Thị Tâm (quê Quảng Ngãi) vừa xuống Bến xe miền Đông đã được các thanh niên tình nguyện hỗ trợ tìm địa điểm thi; liên hệ được phòng trọ giá rẻ gần hội đồng thi Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Q.Bình Thạnh).

Tâm cho biết: “Do gia đình có việc nên em vào TP.HCM dự thi một mình. Trước khi đi thi em rất lo lắng. Nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình của các anh chị tình nguyện tiếp sức mùa thi, em yên tâm hơn nhiều”.

Tại Bến xe miền Tây, theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay lượng thí sinh các tỉnh ở xa (thuộc các tỉnh miền Tây Nam bộ) cũng đã có mặt tại thành phố.

Tại Ga Sài Gòn, ngay từ 3 giờ sáng, các đội thanh niên tình nguyện cũng đã có mặt, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh và người nhà rời ga đến địa điểm thi thuận lợi.

Trước đó, Ga Sài Gòn đã có thông báo giảm 10% giá vé cho thí sinh và một người nhà đưa con đi dự thi, nhập học. Chương trình giảm giá vé hỗ trợ thí sinh, tân sinh viên này kéo dài đến hết tháng 10.2013.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay, tại các cửa ngõ phía đông và phía tây TP.HCM, lượng phụ huynh đưa con đến TP.HCM chuẩn bị thi bằng xe gắn máy cũng rất nhiều. Hầu hết phụ huynh này ở các tỉnh lân cận như: Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu...

Thí sinh dự thi 1
Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh tại Bến xe miền Đông sáng 30.6

Thí sinh dự thi 2
Nhiều thí sinh mang theo gạo và nhiều hành lý được thanh niên tình nguyện hỗ trợ mang lên xe buýt di chuyển đến các nơi trọ

Thí sinh dự thi 3
Nhiều thí sinh đi thi một mình từ các tỉnh xa

Thí sinh dự thi 4
Nhiều thí sinh đến từ miền Tây được tiếp sức tận tình ngay khi xuống Bến xe miền Tây

Thí sinh dự thi 5
Tiếp sức “sĩ tử” mọi lúc, mọi nơi

Thí sinh dự thi 6
Thí sinh Nguyễn Thị Tâm (quê Quảng Ngãi)
đi thi một mình vừa đến TP.HCM sáng nay

Đội "xe ôm" CSGT chở thí sinh đi thi

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC67) cho biết trong thời gian cao điểm mùa tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013, PC67 sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM thành lập đội hình hỗ trợ giao thông và đội xe “ôm” chở thí sinh, nhằm hỗ trợ thí sinh từ các tỉnh về thành phố dự thi.

Theo PC67, căn cứ vào danh sách địa điểm thi, PC67 sẽ triển khai kế hoạch bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các giao lộ, tuyến đường có xe cộ qua lại nhiều, nhà ga, bến xe khách, các địa điểm tổ chức thi...

Đặc biệt là vào các ngày thí sinh đến hội đồng thi làm thủ tục, ngày diễn ra kỳ thi và ngày thi, PC67 sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo tốt nhất tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện cho các thí sinh đi lại thuận lợi, an toàn nhất.

Bài, ảnh: An Bang

>> Giá nhà trọ cho thí sinh tăng từng ngày
>> Sinh viên dọn phòng đón thí sinh
>> Hàng trăm xe khách đưa đón thí sinh
>> Tiếp sức thí sinh trên xe buýt
>> Không thu phí chỗ trọ cho thí sinh dự thi ĐH, CĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.