Hành trang vào trung học Mỹ: tấm chống đạn?

06/06/2018 15:02 GMT+7

Tổng cộng 50 học sinh bang Pennsylvania (Mỹ) đã nhận được một món quà bất ngờ trong lễ tốt nghiệp ra trường hồi đầu tuần: tấm chống đạn được dùng để chèn vào ba lô đi học.

Các học sinh lớp 8 trường Công giáo thánh Cornelius ở hạt Delaware, bang Pennsylvania, tỏ ra bất ngờ trước món quà lưu niệm nhân ngày tốt nghiệp trước khi bước vào bậc trung học (từ lớp 9 đến 12).
Thông thường, tấm chống đạn chỉ xuất hiện trong quân đội và lực lượng hành pháp để bảo vệ quân nhân, cảnh sát trước nguy cơ trúng đạn. Thế nhưng, nó lại xuất hiện trong môi trường học đường, theo tờ USA Today hôm 5.6.
Đây là sản phẩm mang tên SafeShield của Công ty Unequal Technologies, nơi đã gửi tặng 40 miếng tất cả cho nhà trường, trong đó 15 học sinh chuẩn bị lên cấp 3 nhận được tấm này.

Lý do đằng sau sự hào phóng trên là vì con gái của ông Robert Vito, tổng giám đốc điều hành Unequal, theo học tại trường và cũng tốt nghiệp năm nay.
“Đó là thời chúng ta đang sống”, theo ông Jim Caldwell, phó tổng giám đốc công ty trên, giải thích.
Dựa trên số liệu thu thập từ các thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, tờ Washington Post hôm 20.5 công bố báo cáo cho thấy số học sinh, sinh viên (không tính giáo viên, nhân viên) thiệt mạng trong các vụ xả súng ở khuôn viên trường học cao hơn hẳn số ca tử vong ở quân nhân từ đầu năm đến nay.
Cụ thể, tính đến ngày 20.5, đã có 29 học sinh, sinh viên chết trong 16 vụ nổ súng tại trường học Mỹ, trong khi phía Lầu Năm Góc ghi nhận 13 trường hợp quân nhân qua đời trong 7 sự kiện trên thế giới, bao gồm các vụ rơi trực thăng.
Kể từ đầu năm, các sản phẩm tương tự SafeShield đang bán chạy chưa từng có. SafeShield (giá bán 150 USD) có thể ngăn chặn đạn súng ngắn và súng săn.
Nếu như vậy, món quà trên là quá hợp thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.