Hành trang xin học bổng du học cần những gì?

03/03/2017 15:06 GMT+7

Mọi người đều biết du học rất tốn kém. Tuy nhiên, có nhiều cách để bù đắp các chi phí, trong đó việc săn học bổng là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Có hàng ngàn suất học bổng khác nhau dành cho sinh viên.

Hãy cùng tìm hiểu để chuẩn bị thật kỹ hành trang xin học bổng cho mình.
Càng sớm càng tốt
Học sinh, sinh viên lên kế hoạch săn học bổng thật sớm để có nhiều thời gian chuẩn bị. Khi chuẩn bị và dầu tư kỹ lưỡng, cơ hội nhận được học bổng của bạn sẽ cao hơn.
Một số học bổng yêu cầu bạn phải viết thư đề nghị hoặc thực hiện một video. Những việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian, vì vậy bắt đầu sớm để chắc chắn rằng bạn hoàn thành tất cả mọi thứ với chất lượng tốt nhất có thể. Ngoài ra, nếu bạn nộp hồ sơ sớm, bạn có thể là một trong những ứng cử viên đầu tiên "ghi bàn" trong mắt giám khảo. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện sớm!
Sắp xếp hồ sơ
Một khi đã tìm thấy tất cả các học bổng bạn mong muốn, hãy tạo một danh sách chi tiết với các thời hạn và mục tiêu cần thiết cho mỗi học bổng. Bằng cách này bạn sẽ hình dung được mình phải có kế hoạch như thế nào để hoàn thành trước thời hạn. Thiết lập các ưu tiên là một cách dễ dàng để quản lý thời gian của bạn, theo Campusexplorer.
Danh sách thành tích
Trước khi bắt đầu điền vào hồ sơ học bổng, bạn cần phải tạo ra một danh sách thành tích. Điều này không những vô cùng hữu ích cho hồ sơ học bổng mà còn được đánh giá rất cao nếu bạn muốn xin việc làm sau này. Các nhà tuyển dụng quan tâm đến những thành tích và giải thưởng bạn có được.
Nếu bạn chưa bao giờ giành được một giải thưởng nào, đừng nản lòng, hãy tham gia các hoạt động ngoại khóa. Sự đa dạng của các kỹ năng và tài năng của bạn cũng sẽ cung cấp cho giám khảo có một cái nhìn tốt hơn về tính cách và tinh thần làm việc của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ có nhiều điều để nói trong buổi phỏng vấn xin học bổng.
Hãy tìm học bổng ở mọi nơi
Bạn có thể tìm học bổng trên một vài trang web học bổng. Hãy cố gắng tìm thêm nhiều học bổng khác ở trường học , ở địa phương, trên các tạp chí hoặc học bổng của các doanh nghiệp.
Khi bạn biết càng nhiều học bổng, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn và tìm được học bổng phù hợp với năng lực của mình.
Thư giới thiệu
Tìm người thích hợp để viết thư giới thiệu cho bạn. Thư giới thiệu có thể giúp hồ sơ bạn có sự khác biệt lớn và là sự chuẩn bị thông minh cho việc săn học bổng.
Giáo viên, cố vấn, huấn luyện viên, các nhà lãnh đạo cộng đồng và các ông chủ là những người lý tưởng có thể viết thư giới thiệu cho bạn. Hãy suy nghĩ về các hoạt động mà bạn đã tham gia và tìm người có thể viết về những thành tựu, tính cách và kỹ năng của bạn trong các hoạt động. Và đừng quên gửi thư cảm ơn nếu ai đó đã viết thư giới thiệu cho bạn!
Đọc và sửa hồ sơ
Tự đọc lại tất cả các bài tiểu luận của bạn. Các máy tính có thể bỏ lỡ rất nhiều lỗi chính tả và không phải là công cụ kiểm tra ngữ pháp tốt nhất. Đừng đánh mất học bổng vì những sai sót không đáng.
Nộp hồ sơ xin nhiều học bổng
Săn học bổng giống như một trò chơi. Đừng bỏ lỡ một học bổng bởi vì bạn nghĩ rằng các yêu cầu quá khó khăn, hoặc bạn nghĩ rằng mình không thể nào giành chiến thắng. Yêu cầu trong học bổng càng cao thì mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua một suất học bổng với số tiền thấp hơn vì có ít người săn những học bổng này nên cơ hội của bạn giành chiến thắng sẽ khá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.