Hiệu trưởng ở Anh đòi kiện phụ huynh vì bình luận trên facebook

11/06/2016 14:47 GMT+7

Hiệu trưởng một trường trung học ở Anh đòi kiện phụ huynh ra tòa vì bình luận của họ trên Facebook . Ngoài ra, vị hiệu trưởng này còn bắt phụ huynh phải bồi thường bằng tiền dù lương hiện tại của ông còn cao hơn cả thủ tướng Anh.

Một hiệu trưởng ở Anh dọa kiện phụ huynh vì bình luận ông là “kẻ độc tài” trên Facebook - Ảnh: Reuters

Một phụ huynh viết trên mạng xã hội rằng ngôi trường đó giống như một ‘nhà tù’ và hiệu trường là ‘kẻ độc tài’. Người đòi kiện là ông John Townsley, hiệu trưởng của hệ thống Trường trung học Gorse Academies Trust, ở hạt West Yorkshire (Anh). Cố vấn pháp luật của ông John đã gửi thư yêu cầu phụ huynh xóa bình luận, nếu không họ sẽ kiện, theo The Telegraph.
Bình luận được đưa ra trong một diễn đàn thảo luận của phụ huynh học sinh trường Gorse Academies Trust. Các phụ huynh viết rằng ngôi trường được điều hành giống như Stalag Luft, một nhà tù chuyên nhốt lính phe Đồng minh của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.
Một người khác lại nhận xét “ngôi trường giống như “một trại tập trung dành cho trẻ phạm tội” và “đang chuyển từ trường học sang nhà tù”.
Trong lá thư của cố vấn pháp luật, ông John yêu cầu lời xin lỗi công khai từ các phụ huynh và bồi thường bằng tiền. Theo The Telegraph, ông này vẫn đòi tiền bồi thường dù lương của ông "ăn đứt" lương của thủ tướng Anh.
Trong năm học 2014-2015, ông John được nhận 325.000 USD (khoảng 7,3 tỉ đồng). Tuy nhiên, bức thư cũng đưa ra giải pháp không đòi bồi thường nếu diễn đàn gỡ bỏ những bình luận không hay và cam đoan không làm như vậy trong vòng 2 năm.
Những lời chỉ trích xuất phát từ bức xúc của phụ huynh. Học sinh khi ngồi học không được cởi áo khoác ngoài của đồng phục cho dù cảm thấy nóng. Một người khác kể rằng con họ bị trừng phạt vì mỗi tội để chỏm tóc ở giữa dài hơn so với hai bên mái.
Diễn đàn phụ huynh đã từ chối gỡ bỏ các bình luận. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.