Hình mẫu bà mẹ Việt Nam anh hùng vào đề thi năng khiếu

10/07/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay 10.7, nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã tổ chức kỳ thi riêng các môn năng khiếu; trong đó có các trường như: ĐH Kiến trúc, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa, ĐH Tôn Đức Thắng…

(TNO) Sáng nay 10.7, nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã tổ chức kỳ thi riêng các môn năng khiếu; trong đó có các trường như: ĐH Kiến trúc, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa, ĐH Tôn Đức Thắng…

Tượng mẫu là hình mẫu bà mẹ VN anh hùng có thật - Ảnh: Hà ÁnhTượng mẫu là hình mẫu bà mẹ Việt Nam anh hùng có thật - Ảnh: Hà Ánh
Riêng tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, buổi sáng, có 1.877 thí sinh dự thi môn vẽ mỹ thuật tại 2 địa điểm của trường tại TP.HCM. Theo đó, thí sinh thực hiện bài thi vẽ theo mẫu tại phòng thi về chân dung mẹ VN anh hùng. Tượng mẫu này đã được tạc dựa trên hình mẫu một bà mẹ VN anh hùng có thật.
Theo bà Ngô Thị Thu Trang, Trưởng khoa Mỹ thuật Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, thí sinh cần thể hiện trong bài thi các tiêu chí: bố cục cân đối, dựng hình đúng tỉ lệ, thể hiện được hệ thống sáng tối và đúng khối của tượng mẫu trong không gian. Đặc biệt, bài thi còn cần diễn tả được chất liệu của tượng mẫu, nền vải và thể hiện tốt bút pháp chất liệu chì.
Hoàn tất bài thi sớm hơn nửa giờ so với quy định, thí sinh Nguyễn Trọng Anh (Trường THPT Y-Jut, Đắk Lắk) cho biết rất hài lòng về bài thi. Đề thi không khó do đề cập đến hình tượng khá quen thuộc. Tuy nhiên, thí sinh Hồ Phan Tuấn Dũng (TP.HCM) thì cho biết gặp khó ở phần thể hiện nếp nhăn của bức tượng.
Trong khi đó, tại Trường ĐH Sài Gòn cũng tổ chức thi năng khiếu cho hơn 1.000 thí sinh thi trong 2 ngày 10 và 11.7.
Đối với ngành giáo dục mầm non, thí sinh thi hát, nhái âm, kể chuyện và đọc diễn cảm. Còn thí sinh thi vào ngành sư phạm âm nhạc sẽ trải qua các phần thi hát, xướng âm, thẩm âm, tiết tấu. Ngành sư phạm mỹ thuật thi hình họa và trang trí.
Tương tự, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức thi năng khiếu để xét vào các ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non, giáo dục đặc biệt. Trong đó, 2 ngành giáo dục mầm non và giáo dục đặc biệt thi đọc, kể diễn cảm và hát. Còn ngành giáo dục thể chất thi 3 phần: chạy cự ly ngắn, lực kế bóp tay và bật xa tại chỗ.
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sáng nay có 230 thí sinh thi môn năng khiếu vẽ, với thời gian 240 phút.
Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh xét tuyển vào 7 ngành vào hôm nay và ngày mai. Hai ngành kiến trúc, quy hoạch vùng và đô thị sẽ thi môn vẽ mỹ thuật. Ngành quản lý thể dục thể thao sẽ thi môn năng khiếu thể dục thể thao. Các ngành còn lại sẽ thi 2 môn vẽ trang trí màu, vẽ hình họa mỹ thuật.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng tổ chức thi môn vẽ trang trí màu nước cho thí sinh xét tuyển vào ngành thiết kế thời trang với khoảng 100 thí sinh đến dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.