Học bổng hỗ trợ sinh viên năm nay

01/09/2020 09:44 GMT+7

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều gia đình. Để chia sẻ phần nào những khó khăn cho người học, nhiều trường thực hiện các chương trình hỗ trợ cho sinh viên.

Thạc sĩ Trần Mạnh Thái, Trưởng phòng Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Văn Hiến, chia sẻ trường năm nay có 30 tỉ đồng tiền học bổng. Năm nay, trường sẽ có mức ưu đãi học phí để đồng hành cùng các thí sinh (TS) vượt qua dịch bệnh là giảm 40% học phí của học kỳ một và có gói sản phẩm chăm sóc đời sống (6 tháng tiền nhà, 1 năm tiền cơm trưa…).
Theo thạc sĩ Thái, các sinh viên của trường còn có thể tham gia chương trình học bổng Chắp cánh ước mơ. Các em chỉ cần viết bài luận là ước mơ như thế nào, phụng sự cộng đồng ra sao. Nếu thuyết phục được hội đồng, sinh viên sẽ được miễn hoàn toàn học phí với mức học bổng này.
Thạc sĩ Trần Phán Lịnh, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, cho hay năm nay đời sống kinh tế cũng ảnh hưởng, nên tất cả TS vào trường sẽ được tặng mỗi bạn 1 triệu đồng. Học phí trung bình một học kỳ là 13 triệu đồng, song song có chính sách giảm 50% học phí. Vì vậy trong học kỳ đầu tiên vào trường, sinh viên sẽ không đóng học phí quá cao. Bên cạnh đó, trường còn có nhiều chương trình hỗ trợ cho các sinh viênhoàn cảnh khó khăn, không để gánh nặng chi phí cản trở ước mơ ĐH của TS.
Trong khi đó, thạc sĩ Mai Đức Toàn cho biết trường có chương trình miễn giảm học phí năm đầu tiên cho sinh viên có điểm đầu vào cao. 
Đại học không phải là học đại
“ĐH là học đại” có đúng không, có phải người trúng tuyển ĐH với mức điểm cao sẽ học ĐH tốt hơn người có mức điểm thấp là vấn đề được nhiều TS đặt ra.
Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho hay các TS có nhiều lối rẽ vào đời, các em có thể đi học nghề, hoặc đi học từ trung cấp lên CĐ, ĐH. Với học ĐH, ngoài việc đào tạo cho bạn kỹ năng ngành nghề, còn cho bạn phương pháp tư duy thích ứng với sự thay đổi của xã hội, vốn sống, nền tảng…
Không phải điểm cao thì học tốt, nếu bạn giữ tâm lý đó thì bị bỏ lại rất nhanh. Hãy quên điểm số này đi thật nhanh khi bước vào giảng đường ĐH. Điểm số chỉ là bước khởi đầu thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.