Học phí Trường ĐH Y dược TP.HCM lên đến 70 triệu đồng, sinh viên nào sẽ nhận học bổng?

Hà Ánh
Hà Ánh
27/09/2020 12:28 GMT+7

Cùng với việc tăng học phí bậc ĐH ngành cao nhất lên 70 triệu đồng/ năm, Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố cấp 800 suất học bổng trong năm học tới. Vậy sinh viên nào được nhận học bổng?

Trên 35% sinh viên sẽ nhận học bổng

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa chính thức ban hành mức thu học phí năm học 2020-2021 áp dụng cho người học trúng tuyển năm 2020. Ngành răng-hàm-mặt có học phí cao nhất lên tới 70 triệu đồng/năm học 10 tháng. Các ngành thấp nhất học phí 38 triệu đồng/ năm.
Theo PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM, trường cũng chính thức ban hành quy định về chính sách học bổng đối với sinh viên trúng tuyển năm 2020.
Theo đó, sẽ có khoảng 800 sinh viên được nhận học bổng trong năm học tới (trên tổng chỉ tiêu trên 2.100 thí sinh tuyển mới, tương đương trên 35%).
Học bổng sẽ gồm 4 loại có giá trị tương đương từ 25-100% học phí năm thứ nhất. Trong đó, học bổng 100% học phí gồm 51 suất, học bổng 75% học phí gồm 80 suất, học bổng 50% học phí 153 suất và học bổng 25% học phí 516 suất.
Số lượng học bổng từng ngành cụ thể như bảng sau:

Những ai được nhận học bổng 100% học phí? 

Câu hỏi này được nhiều người quan tâm khi học phí chính thức tăng mạnh trong năm tới, đặc biệt là nhóm học bổng tương đương 100% học phí.
Theo quy định của Trường ĐH Y dược TP.HCM, có 3 nhóm sinh viên được cấp loại học bổng 100% học phí.
Thứ nhất là sinh viên thuộc đối tượng được miễn 100% học phí theo quy định của pháp luật hiện hành (được quy định trong Nghị định 86 của Chính phủ). Cụ thể: người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng; Sinh viên bị tàn tật, khuyết tật thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; Sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và cận nghèo; Sinh viên người dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn…
Thứ 2 là sinh viên thủ khoa đầu vào của từng ngành, có tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT cao nhất năm 2020 của trường (trong trường hợp đồng điểm, trường sẽ xét ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn).
Thứ 3 là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo xếp loại của trường (có minh chứng kèm theo về hoàn cảnh gia đình, hình ảnh, thành tích cá nhân…).
Trong đó, việc xếp loại sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được cấp học bổng sẽ tính theo thang 100 điểm như sau:
 

Các mức học bổng khác

Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng quy định cụ thể diện sinh viên được cấp học bổng tương đương 75% học phí gồm 2 nhóm. Cụ thể gồm: sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo xếp loại; sinh viên thuộc đối tượng giảm 75% học phí theo Nghị định 86 là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Học bổng tương đương 50% học phí cấp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo xếp loại; sinh viên thuộc đối tượng giảm 50% học phí theo Nghị định 86 là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.
Học bổng tương đương 25% học phí sẽ được Trường ĐH Y dược TP.HCM cấp cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo xếp loại của trường.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.