Học sinh giải Ba quốc gia và dự án Sản xuất thực phẩm sạch cho người dân

3
Thích nghiên cứu, lập dự án, thử nghiệm, triển khai các ý tưởng vì sức khỏe cộng đồng, Trầm Duy Anh đã dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm một trường học đại học đáp ứng được mong muốn nghiên cứu học tập của bản thân.
Trầm Duy Anh (bên trái) nhận Giấy khen khi giành giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018 Trầm Duy Anh (bên trái) nhận Giấy khen khi giành giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018
Trầm Duy Anh (bên trái) nhận Giấy khen khi giành giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018
Chỉ khi được tận mắt chứng kiến môi trường học tập thực nghiệm khá khác biệt tại Đại học (ĐH) Duy Tân, Duy Anh mới yên tâm để đưa ra quyết định lựa chọn trường qua suất tuyển thẳng vào đại học với giải Ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018.
Dự án Sản xuất phân sinh học từ giun quế và trồng rau sạch tại hộ gia đình
Trầm Duy Anh được biết đến là một trong những chàng trai năng động với nhiều ý tưởng táo bạo trong lớp 12B8 của Trường THPT Ngô Gia Tự, tỉnh Đắk Lắk. Năm lớp 11, Duy Anh đã cùng một người bạn trong lớp triển khai đề tài nghiên cứu được cho là khá khó đối với các học sinh phổ thông. Đó là “Nghiên cứu sản xuất phân sinh học từ giun quế kết hợp với men vi sinh và trồng rau với quy mô hộ gia đình”.
Hằng ngày, khi phải nghe quá nhiều thông tin về thực phẩm bẩn, rác thải, thuốc trừ sâu và ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí đe dọa tính mạng con người, Duy Anh đã đưa ra ý tưởng thực hiện hướng nghiên cứu mang đến nguồn phân bón đảm bảo an toàn cho người nông dân. Duy Anh đã sử dụng rác hữu cơ trộn với men vi sinh để phân hủy rác. Sau đó mang cho giun quế ăn, giun quế sẽ thải ra dịch phân giun. Dịch này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên khi người dân mang đi bón cho cây trồng sẽ mang lại hiệu quả khá cao. Sản phẩm sinh học này đã được gửi đi xét nghiệm và được công nhận đảm bảo an toàn sử dụng trong nông nghiệp, vừa rẻ vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Duy Anh muốn tạo nên một vòng tròn khép kín “tự cung tự cấp” ngay trong từng hộ gia đình. Các hộ có thể tận dụng khoảng không gian nho nhỏ trên sân thượng để vừa nuôi giun quế, vừa tạo dịch phân, sau đó trực tiếp bón ngay cho cây trồng và thu hoạch rau, củ dù ở trong không gian đô thị chật hẹp.
Mở rộng sản xuất thực phẩm sạch trên nền tảng kiến thức ngành Quản trị kinh doanh
Duy Anh chia sẻ: ”Ban đầu, khi tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, chúng em chỉ mong muốn được cọ xát, để giao lưu học hỏi nhưng thật quá bất ngờ khi chúng em vượt qua vòng thi từ huyện đến tỉnh rồi được chọn đi thi quốc gia. Giải Ba vòng quốc gia chính là kết quả của quá trình thực sự nghiêm túc nghiên cứu của chúng em cùng sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè. Có một thông tin rất thú vị là chính các thầy cô của ĐH Duy Tân đã hướng dẫn cho chúng em rất nhiều về mặt chuyên môn giúp chúng em hoàn thiện sản phẩm khi tham dự vòng thi quốc gia. Bởi vậy, em càng tự tin lựa chọn theo học đại học tại ĐH Duy Tân và tin chắc mình sẽ thành công khi học ở đó”.
Niềm vui của Trầm Duy Anh bên bạn bè trong ngày tốt nghiệp
Niềm vui của Trầm Duy Anh bên bạn bè trong ngày tốt nghiệp
Ước mơ của Duy Anh là được khởi nghiệp kinh doanh, do đó trước tiên, em phải đi học để nắm bắt và hiểu thật rõ mọi hoạt động kinh doanh hiện nay. Và chắc chắn không thể bỏ qua ngành Quản trị kinh doanh với chương trình đào tạo chất lượng cùng cơ hội được học tập với các giảng viên đến từ các trường đại học uy tín trên thế giới bên cạnh đội ngũ giảng viên chất lượng cao tại ĐH Duy Tân. Duy Anh còn bất ngờ hơn khi em nhận được 1 suất Học bổng Tài năng trong số 120 suất trị giá gần 6 tỉ đồng của nhà trường.
“Khi ý tưởng nghiên cứu về thực phẩm sạch đã có bước thành công đầu tiên, em muốn mở rộng sản xuất và kinh doanh theo hướng đi này một cách lâu dài. Giờ đây, sau những ngày ‘dưỡng sức’, em đang hồi hộp chờ đợi bước vào một môi trường học tập đề cao tính thực nghiệm, luôn hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học và tạo cơ hội tối đa cho sinh viên học tập, phát triển năng lực bản thân tại ĐH Duy Tân”, Duy Anh cho biết.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về Học bổng Tài năng của ĐH Duy Tân tại đây: Học bổng Tài năng.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Nghĩa Huỳnh

Đề tài của em khá hay, hy vọng trong quá trình học tập tại Duy Tân sẽ thúc đẩy em nghiên cứu nhiều đề tài hay, thực tiễn.

Công

Rất thích các em sinh viên với sự sáng tạo khởi nghiệp

Chung Mỹ Thy

Là cựu sinh viên của khoa QTKD của trường, và mình luôn tâm đắc một điều là các thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên trong quá trình nghiên cứu khoa học, và luôn cổ vũ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

ĐH Quốc gia Singapore tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á trong Bảng xếp hạng 500 ĐH thế giới của Tổ chức Tư vấn xếp hạng Thượng Hải /// EASYUNI.COM>

500 đại học hàng đầu thế giới

Tổ chức Tư vấn xếp hạng Thượng Hải (Trung Quốc) vừa công bố Bảng xếp hạng 500 đại học (ĐH) thế giới năm 2018. Trong đó 10 vị trí đầu vẫn không thay đổi so với bảng xếp hạng năm trước.

Lễ khoác áo trắng cho các tân sinh viên ở Đại học Y New York /// NYU>

Học miễn phí tại Đại học Y New York

Trường Y thuộc Đại học New York (NYU-Mỹ) vừa tuyên bố sẽ miễn học phí cho tất cả các sinh viên hiện tại và tương lai, bất kể năng lực học tập lẫn tình trạng về tài chính.

Học sinh không cần học trước, giáo viên lớp 1 sẽ hướng dẫn trẻ những con chữ đầu tiên  /// ĐÀO NGỌC THẠCH>

Đừng để trẻ mới vào lớp 1 đã sợ học !

Vừa bước chân vào nhà người bạn có con gái chuẩn bị vào lớp 1, tôi đã nghe inh ỏi tiếng rầy la “Ngồi thẳng lưng lên”, “Chữ này xấu quá!”, “Cầm bút đúng tư thế xem nào!”… Bé con bậm môi cầm bút gò mình theo từng nét chữ, không dám rời mắt khỏi trang vở ô ly.

Trường dự bị ĐH TP.HCM, nơi đào tạo giai đoạn đầu sinh viên hệ cử tuyển /// Ảnh: Đăng Nguyên>

Đào tạo cử tuyển, tiếp tục hay không?

Vấn đề cử tuyển vào đại học lại nóng lên khi tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay trong thời gian đầu từ 2006 - 2014 chính sách này phát huy hiệu quả rất cao, nhưng gần đây xem ra không hiệu quả do học sinh học xong về địa phương không bố trí được việc làm.