Học sinh Hà Nội giành 8 huy chương Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
23/12/2020 20:17 GMT+7

8 học sinh TP.Hà Nội tham dự kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) năm 2020 đã xuất sắc giành 8 huy chương, trong đó có 5 huy chương vàng.

Ngày 23.12, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đội tuyển học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam gồm 8 học sinh, đại diện cho học sinh TP.Hà Nội tham dự kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) năm 2020, đã giành 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.
Cụ thể, 5 huy chương vàng thuộc về các học sinh: Nguyễn Hoàng Nam, Trần Quang Vinh, Nguyễn Duy Anh, Nguyễn Lê Thảo Anh và Đỗ Bách Khoa. Học sinh giành huy chương bạc là Nguyễn Đức Anh. Hai học sinh giành huy chương đồng là Nguyễn Gia Bảo và Nguyễn Anh Quân.
Đội tuyển học sinh TP.Hà Nội còn giành cúp bạc đồng đội và nằm trong tốp 5 thành phố xuất sắc nhất ở vòng thi tốc độ.
Kỳ thi do thành phố Matxcova (Nga) tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 16 - 22.12.
Các thí sinh trải qua 3 ngày tranh tài ở 4 môn thi, gồm: toán, vật lý, hóa học và tin học, với 2 phần thi lý thuyết và thực hành.
IOM là kỳ thi dành cho các thành phố lớn và là sự kiện thường niên được tổ chức với quy mô thế giới. Kỳ thi dành cho học sinh từ 14 - 18 tuổi, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, với sự tham gia của 22 đội thi đại diện các thành phố thuộc 18 quốc gia.
Đến năm 2019, kỳ thi được mở rộng với sự tham gia của 45 thành phố đến từ 32 quốc gia. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, để tham dự kỳ thi, Sở đã chỉ đạo Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành theo quy chuẩn quốc tế, có phần mềm giám sát kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.