Học sinh làm ứng dụng cảnh báo thiên tai

12/12/2016 15:21 GMT+7

Một ứng dụng cảnh báo thiên tai, giao thông,... do một nhóm học sinh ở New Zealand tạo nên được nhiều người quan tâm và sử dụng.

Với trận động đất 7,8 độ Richter và lũ lụt diễn ra ở thị trấn Kaikoura, New Zealand, vào giữa tháng 11 qua, ứng dụng mang tên Wellington Now có thể thông báo tới người dùng những thông tin quan trọng về động đất, thời tiết, giao thông.
Ít ai ngờ, ứng dụng đó được làm bởi một nhóm bạn trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Theo trang tin Stuff, chàng trai Nick Hyland, Rakshana Premasiri và Dipesh Patel đã tạo ra ứng dụng này vào năm 2015 khi đang học năm cuối ở Trường trung học Hutt Valley. Đây cũng là dự án dành cho môn học nghiên cứu kinh doanh ở lớp.
Kể từ khi ứng dụng ra mắt đã có hơn 5.000 lượt tải về trên điện thoại thông minh iPhone.
Hyland cho biết nhóm đã nhìn thấy những ảnh hưởng của thiên tai đối với con người nên đã nghĩ đến ứng dụng này. Anh cho biết khi thiên tai như bão, động đất xảy ra thì số lượng tải ứng dụng này tăng đáng kể.
Cả nhóm đã mở một blog để tóm tắt các thông tin quan trọng nhất từ nhiều nguồn thông tin khi thiên tai xảy ra.

tin liên quan

Chàng trai 'biến' chiếc dép hoạt động như chuột máy tính

Chàng thiếu niên Sergey Halyavin muốn chế ra thiết bị mà ngay cả những người cụt hay bị liệt tay vẫn có thể sử dụng máy tính. Cuối cùng, cậu đã tìm cách tích hợp chuột máy tính lên dép. Người dùng có thể điều khiển bằng chân.

Cách đây 2 tháng, phiên bản thứ hai được công bố đến người dùng. Nhóm học sinh này cho biết họ tạo nên ứng dụng này từ những gì đã học được ở trường, kết hợp nhiều tính năng mới được đề nghị từ người dùng. Tuy vậy, Hyland cho biết phiên bản vẫn chưa hoàn thiện và họ cần phát triển thêm trong tương lai...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.