Học sinh leo núi dựng đứng để đi học

26/05/2016 14:53 GMT+7

Những đứa trẻ ở một ngôi làng xa xôi Trung Quốc phải mạo hiểm leo xuống vách núi cheo leo để đến được trường học và leo ngược trở lại để về nhà.

Theo The Sun, những học sinh nhỏ tuổi, có em chỉ mới 6 tuổi, phải thực hiện hành trình đến trường đầy nguy hiểm 2 tuần/lần vì ngôi làng của họ nằm trên đỉnh núi cao 800 mét ở Zhaojue, khu tự trị Liangshan Yi, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 
Một nhiếp ảnh gia đã đến ngôi làng này để chụp lại hành trình đến trường hết sức nguy hiểm. Thời gian để một người lớn leo xuống núi mất khoảng 1 tiếng và leo ngược lên mất 1 tiếng 30 phút. Ở đây có 17 thang dây được treo lủng lẳng nơi vách núi.
Khi đến được Trường tiểu học Le’er, bọn trẻ ở lại trong 2 tuần.
Trẻ em đi học và về nhà trên những vách đá đầy nguy hiểm - Ảnh chụp màn hình The Sun
Ở ngôi làng Atule’er hiện có 72 gia đình đang sinh sống. Hầu hết các gia đình này kiếm sống bằng cách trồng ớt. Vào ngày những bức ảnh được chụp, 15 đứa trẻ phải thực hiện hành trình về nhà.
Bọn trẻ từ 6-15 tuổi về nhà và được giám sát bởi 3 người lớn.
Parent Chen Guji, 30 tuổi, nói rằng anh phải dậy từ 6 giờ sáng để đến trường đón bọn trẻ.
Anh đã trang bị cho mình cái nẹp bảo vệ đặc biệt cho con trai của mình, cũng là đứa bé nhỏ nhất trong nhóm là Chen Muhei 6 tuổi. Sợi dây thừng với các nút thắt, anh giữ cho con mình được an toàn. Những lúc thời tiết mưa bão hoặc tuyết rơi thì bọn trẻ sẽ không đến trường.
Làng vách đá nằm cô lập trên đỉnh núi cao - Ảnh chụp màn hình News.com.au
Chính phủ đã hỗ trợ nhiều thứ giúp ngôi làng tự cung tự cấp, tránh việc đi lại nguy hiểm này. Ji Ke Jin, Thư ký Văn phòng quận Zhaojue, tỉnh Tứ Xuyên, cho biết: “Vấn đề chính là làm sao chuyển ngôi làng đến một thành phố gần đó để sinh sống nhưng không khả thi vì họ không có đất để làm nông nghiệp. Xây dựng con đường vào làng lại mất đến 60 triệu nhân dân tệ, trong khi số người ở làng này lại không nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.