'Học sinh lớp 12 chỉ có thể nghỉ đến hết 8.3'

Bích Thanh
Bích Thanh
29/02/2020 18:22 GMT+7

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, với khung thời gian năm học như Bộ GD-ĐT điều chỉnh thì chỉ có thể cho học sinh lớp 12 nghỉ đến hết 8.3.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, các sở ban ngành liên quan, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, nói lý do TP.HCM đề xuất với Chính phủ cho học sinh nghỉ học hết tháng 3 là để tăng tính chủ động cho các cơ quan, các gia đình thay cho quyết định nghỉ học từng tuần như trước đó. Đồng thời, ông Phong cũng bày tỏ lo ngại nếu học sinh đồng loạt đi học thì môi trường tương tác khá nguy hiểm trong thời điểm dịch bệnh diễn biến như hiện nay.
Sau đó, Bộ GD-ĐT công bố khung thời gian năm học, nên thành phố phải tính lại vì ảnh hưởng đến lộ trình học tập. Và với khung thời gian năm học như Bộ điều chỉnh thì chỉ có thể cho học sinh lớp 12 nghỉ đến hết 8.3.
Ông Phong chỉ đạo, để chuẩn bị môi trường tốt nhất cho hơn 70.000 học sinh lớp 12 quay trở lại trường sau ngày 8.3, các trường phải quan tâm đến việc chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho học sinh; thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt của học sinh, tuyệt đối không để học sinh có những biểu hiện bất thường về thân nhiệt đến trường để đảm bảo việc phòng chống phán tán, lây lan dịch bệnh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.