Học sinh rơi nước mắt chia tay thầy hiệu trưởng

05/10/2017 09:26 GMT+7

Những ngày qua, cộng đồng mạng xúc động trước cảnh học sinh trường THPT Hoa Lư A (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) quyến luyến chia tay thầy hiệu trưởng Nguyễn Trọng Khánh.

Sau 9 năm công tác tại trường, ngày 30.9, thầy Nguyễn Trọng Khánh chính thức chia tay đồng nghiệp và học sinh trường THPT Hoa Lư A để về nhận công tác mới tại trường THPT Gia Viễn B (huyện Gia Viễn, Ninh Bình).
Học sinh trường THPT Hoa Lư A bày tỏ tình cảm trong buổi chia tay thầy hiệu trưởng Ảnh Facebook trường THPT Hoa Lư A
Cuối buổi học ngày 30.9 vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường cùng hàng trăm học sinh tổ chức lễ chia tay đầy xúc động. Nhiều học sinh, thầy cô  Trường THPT Hoa Lư A đã rơi nước mắt, lưu luyến trong buổi chia tay.
Ngoài sân trường, những cô cậu học sinh trưng lên các tấm bảng viết hàng trăm dòng chữ thể hiện tình cảm dành cho thầy hiệu trưởng đáng kính của mình, với những nội dung, như “Chúng em yêu thầy”, “Mãi yêu thầy”… và cùng nhau hát vang bài hát Bụi phấn để chia tay thầy.
Thầy Nguyễn Trọng Khánh xúc động nói trước lễ chia tay Ảnh Facebook Trường THPT Hoa Lư A
Xúc động trước những tình cảm của học trò và bạn bè đồng nghiệp dành cho mình, thầy Khánh nói: "Xin cảm ơn cuộc đời đã ưu ái. Tôi nhìn thấy vài cô bé khóc, các cậu trai thường ngày nghịch ngợm thì nắm chặt tay thầy khi chụp ảnh lưu niệm. Tôi rất xúc động nhưng cố gắng không rơi nước mắt, vì như thế là yếu đuối lắm, mà tôi muốn để lại những ký ức đẹp với học trò, muốn chúng luôn nhớ thầy với gương mặt vui vẻ và hạnh phúc”.
Chân dung thầy Khánh được học sinh vẽ tặng Ảnh Facebook Trường THPT Hoa Lư A
“Người làm nghề giáo phải may mắn thế nào mới được làm việc ở ngôi trường tuyệt vời thế này. Tôi được học sinh và đồng nghiệp ưu ái quá nhiều. Đó cũng là những người tôi rất đỗi thương yêu, trân quý. Tôi thường nhắc các em không ai được chọn cuộc đời, nhưng được chọn cách sống và khó hơn là cách làm người sống đẹp. Khi các em mắc lỗi thầy cô, cha mẹ có thể tha thứ những lỗi lầm, nhưng cuộc đời thì không", thầy Khánh nói.
Hàng trăm học sinh trường THPT Hoa Lư A xếp vòng tròn quanh thầy Khánh Ảnh Facebook Trường THPT Hoa Lư A
Vị hiệu trưởng còn khẳng định: "Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng. Đứa trẻ nào cũng là những trang giấy trắng, hãy chỉ cho con trẻ cách ước mơ, có mục đích sống, biết phấn đấu".
Những dòng lưu bút viết tặng thầy Khánh Ảnh Facebook Trường THPT Hoa Lư A
Gửi gắm lời cuối cùng với những "đứa con", thầy Nguyễn Trọng Khánh mong muốn học sinh của mình hãy chăm chỉ học hành vì tương lai.
Được biết, năm 2010, thầy Khánh được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tặng danh hiệu "Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất tỉnh".
Thầy Khánh chia tay Trường THPT Hoa Lư A để về nhận công tác mới tại Trường THPT Gia Viễn B Ảnh Facebook Trường THPT Hoa Lư A
Trường THPT Hoa Lư A thành lập từ năm 1972, những năm học gần đây sĩ số của trường khoảng hơn 1.100 học sinh, là trường có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt 99 -100%.

tin liên quan

Học sinh mong ước
Cứ mỗi đầu năm học là chúng tôi lại thực hiện khảo sát học sinh ở một số trường và lớp mình chủ nhiệm để nắm bắt những mong mỏi của các em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.