Học sinh Việt Nam đoạt chức vô địch cuộc thi tình huống kinh doanh ở Úc

Nguyên Trang
Nguyên Trang
07/08/2018 21:03 GMT+7

Đội Việt Nam đã giành chức vô địch trong cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho học sinh THPT 'Tiger Global Case Competition 2018' (TGCC) tại Úc.

Vừa qua, trong cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho học sinh THPT Tiger Global Case Competition 2018 (TGCC) diễn ra tại Canbera (Úc) đội The Pioneers (Người tiên phong) gồm 3 học sinh đến từ Việt Nam là Đào Lê Minh Nhật, Thái Minh Long (chuyên Anh, khóa 2015-2018) và Trần Kim Hương (chuyên Anh, khóa 2016-2019) đến từ Trường THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt đã xuất sắc giành chức vô địch cuộc thi.
Các em đã vượt qua 14 đội thi khác đến từ khắp nơi trên thế giới như: New Zealand, Singapore… đặc biệt là đội chủ nhà đến từ Trường THPT Sydney Grammar School và giành chiến thắng thuyết phục trong bài thi phân tích đánh giá thị trường điện thoại Trung Quốc, đưa ra định hướng phát triển cho những thương hiệu điện thoại lớn. 
Trình bày ý tưởng trước giám khảo tại cuộc thi NVCC
Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới của cuộc thi TGCC và đoạt chức vộ địch. Thành tích của các em đến từ Trường THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt cho thấy sự xuất sắc và tính thích nghi cao của học sinh Việt Nam tại đấu trường quốc tế. 
Trước đó, Đào Lê Minh Nhật, Thái Minh Long và Trần Kim Hương đã có chiến thắng thuyết phục trong vòng loại quốc gia vào ngày 1.7, vượt qua hàng trăm ứng cử viên từ khắp mọi miền đất nước để dành suất đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết. 
Bà Trần Mai Phương, Giám đốc điều hành tại Crimson Education Việt Nam - đơn vị sàng lọc thí sinh vòng quốc gia - chia sẻ: “Cơ hội để các em học sinh cấp 3 trải nghiệm với những thử thách kinh doanh thật, và đưa ra những phân tích lập luận đủ để thuyết phục những lão làng trong kinh doanh và đầu tư rất ít. Qua những cuộc thi như thế này, tôi mong thế giới sẽ công nhận học sinh cấp 3 Việt Nam, qua quá trình trau dồi kiến thức kinh doanh và đầu tư, cũng có thể sánh tầm với những bạn đến từ các trường hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh, Singapore...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.