Học sinh VN phải học tiếng Việt trong trường có vốn đầu tư nước ngoài

Hà Ánh
Hà Ánh
30/07/2019 09:16 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa đưa ra lấy ý kiến góp ý thông tư quy định chi tiết một số điều của Nghị định 86/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục .

Nội dung cụ thể quy định việc tích hợp chương trình giáo dục của VN với chương trình giáo dục của nước ngoài. Đáng chú ý là nội dung giáo dục bắt buộc với người học là công dân VN học tập trong các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.
Theo đó, với giáo dục mầm non là chương trình tiếng Việt (không ít hơn 2 lần/ tuần, mỗi lần từ 25 - 35 phút). Với giáo dục tiểu học gồm chương trình tiếng Việt (không ít hơn 140 phút/tuần cho tất cả các khối) và chương trình VN học (không ít hơn 70 phút/tuần cho lớp 4, 5). Với giáo dục THCS và THPT, nội dung bắt buộc là chương trình VN học (không ít hơn 90 phút/tuần). Giáo viên là người VN và ngôn ngữ dạy học là tiếng Việt.
Riêng với cơ sở giáo dục ĐH, công dân VN theo học tại các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, phân hiệu có vốn đầu tư nước ngoài và chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài phải học các môn bắt buộc theo quy định hiện hành với cơ sở giáo dục ĐH VN.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.