Hôm nay, nhiều phòng thi chỉ có một thí sinh

Sáng nay (24.6), TS sẽ làm bài thi cuối cùng, bài thi tổ hợp khoa học xã hội (KHXH).

Ở nhiều điểm thi sẽ có rất ít thí sinh dự thi, thậm chí có điểm thi đã kết thúc từ chiều hôm qua do không có ai đăng ký bài thi KHXH.
Ông Nguyễn Hữu Khương, trưởng điểm thi Trường THPT Bất Bạt (Ba Vì, Hà Nội), cho biết riêng với buổi thi bài thi KHXH thì tại điểm thi này có tới 7 loại phòng thi, tương ứng với 7 tổ hợp thi khác nhau. Cụ thể: tổ hợp “bình thường” đủ 3 môn: sử, địa, giáo dục công dân (GDCD); 3 tổ hợp 2 môn sử + địa, địa + GDCD và sử + GDCD; 3 phòng thi 3 môn riêng lẻ các môn sử, địa, GDCD. Vì thế, đây là buổi thi mà điểm thi phải bố trí nhiều phòng thi nhất đợt thi, 25 phòng. Trong đó có 3 phòng thi mà mỗi phòng chỉ có 1 TS.

Tại điểm thi A7 Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng có một phòng thi chỉ một TS dù TS này vẫn dự thi đầy đủ cả 3 môn sử, địa, GDCD. Theo ông Nguyễn Đình Vinh, Trưởng điểm thi A7 Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, do TS này bị “rơi” khỏi các danh sách phòng thi. TS tuy có giấy báo dự thi tại điểm thi A7 Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhưng không có tên trong danh sách ở bất kỳ phòng thi nào ở bài thi KHXH. Trước sự cố này, điểm thi sẽ phải bố trí thêm một phòng cho TS.
Chiều 23.6, đoàn kiểm tra công tác thi THPT quốc gia do ông Đỗ Hữu Tuyết, Phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, tiếp tục đến điểm thi Trường THPT Long Khánh (TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Đây là buổi thi cuối cùng tại điểm thi này vì không có TS nào đăng ký thi tổ hợp môn KHXH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.