Hơn 2.000 thanh niên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi'

02/07/2016 09:08 GMT+7

Ngày 1.7, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đã tham gia phân luồng giao thông, đưa đón, tặng nước uống và hàng ngàn suất ăn miễn phí… cho phụ huynh và học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Thanh Hóa.

Năm nay, tại Thanh Hóa có 38.014 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 65 điểm thi. Anh Nguyễn Thành Lương, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết, trong các ngày diễn ra kỳ thi (từ 28.6 - 4.7), Tỉnh đoàn huy động hơn 2.000 thanh niên tình nguyện (TNTN), nòng cốt là SV các trường ĐH Hồng Đức, ĐH Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phân hiệu ĐH Công nghiệp TP.HCM… tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Các đội hình TNTN được triển khai ở tất cả các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà. Đây là năm Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi có quy mô nhất, bài bản nhất trước nay.
Theo anh Lương, các đội hình TNTN đã lập các bàn tư vấn, cung cấp địa chỉ hơn 20.000 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh, phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tổ chức các đội xe ôm miễn phí chở thí sinh từ nơi ở trọ đến các điểm thi hàng ngày. Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, cung cấp hơn 4.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, cung cấp nước uống miễn phí cho người nhà thí sinh.
Bạn Vũ Đình Thắng, SV năm thứ 2 ĐH Hồng Đức cho biết, ngay sau khi có thông báo của Đoàn trường, Thắng đã đăng ký tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi. Trong đợt tình nguyện này, Thắng được phân công vào đội hình tiếp nhận và vận chuyển các suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. “Mình cũng ở quê lên thành phố đi học, nên thấu hiểu sự lo lắng, vất vả của các thí sinh từ xa về dự thi. Mình rất vui khi góp một phần công sức, hỗ trợ các em, để các em yên tâm làm bài thi đạt kết quả cao nhất”, Thắng nói.
Thí sinh Lê Thị Hà Mỹ (quê H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) dự thi tại điểm Trường THPT Hàm Rồng (TP.Thanh Hóa) cho biết rất ấn tượng với hình ảnh các anh chị sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện. “Em và bố đã được các anh chị TNTN hướng dẫn, chỉ nơi có chỗ trọ, quán ăn giá rẻ ngay sau khi đến điểm thi làm thủ tục. Nếu đậu đại học, sau này em cũng sẽ đăng ký tham gia vào các hoạt động Tiếp sức mùa thi hàng năm, nhằm giúp đỡ những thí sinh từ các huyện xa về thành phố dự thi”, Mỹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.