Hơn 40 ngàn chỉ tiêu cho các trường nghề

17/06/2007 22:48 GMT+7

Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng nghề và trung cấp nghề tại TP.HCM. Hiện nay có 3 khối trường nghề, đó là khối trường trung cấp nghề công lập (thuộc địa phương), khối trường trung cấp chuyên nghiệp (thuộc trung ương) và khối trường cao đẳng nghề (khối này đào tạo cả 2 hệ).

Hệ trung cấp nghề và cao đẳng nghề có thể tuyển sinh thành nhiều đợt trong năm, với tổng chỉ tiêu trong năm nay lên tới hơn 36.823 (trung cấp) và hơn 7.075 (cao đẳng).

Ông Nguyễn Thành Hiệp, Trưởng phòng Dạy nghề Sở Lao động - Thương binh - Xã hội cho biết sắp tới Chính phủ đầu tư khoảng 1 tỉ USD để phát triển dạy nghề. Các trường sẽ được vay tiền với lãi suất thấp để đầu tư vào cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.... Thanh niên nghèo cũng có thể vay tiền đi học. Đối tượng của trường nghề luôn mở rộng, bao gồm cả học sinh tốt nghiệp THCS. Học sinh học xong trung cấp có thể liên thông lên cao đẳng và đại học. Tại buổi họp báo, đại diện các trường cũng đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng các trường nghề, góp phần cung cấp cho xã hội nguồn lực lao động chất lượng cao.

Hà Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.