Hộp thư tư vấn 24/7: Có thể xét một ngành ở nhiều trường khác nhau?

25/03/2017 09:01 GMT+7

Liên quan đến đăng ký nguyện vọng 1 ở đợt xét tuyển đầu tiên, nhiều thí sinh băn khoăn về cách chọn ngành và trường học.

Nguyễn Đức Dũng, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (H.Tây Hòa, Phú Yên) thắc mắc: “Em thích ngành công nghệ thông tin, do đó, ở phiếu xét tuyển, em có thể ghi ưu tiên 1 là ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ưu tiên 2 là ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM và ưu tiên 3 vẫn là ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm có được không? Mỗi ưu tiên như vậy, em có thể đưa ra một tổ hợp môn, hay bắt buộc phải là một tổ hợp môn duy nhất?”.
Bùi Hữu Tuấn, học sinh Trường THPT Trưng Vương (Bình Định), băn khoăn: “Ở nguyện vọng 1, em có thể ghi 3 ngành của cùng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM theo thứ tự ưu tiên như sau hay không: kiến trúc, quy hoạch vùng và đô thị, kiến trúc cảnh quan".

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, lưu ý: “Thí sinh được quyền đăng ký cùng một ngành ở nhiều trường khác nhau. Em coi thông tin xét tuyển ngành đó của các trường để chọn tổ hợp môn phù hợp, và nếu ngành đó có nhiều tổ hợp thì em lựa chọn tổ hợp nào có tổng điểm cao nhất. Đồng thời, em có thể đưa trường mà em muốn học nhất lên ưu tiên số 1”.
Đối với trường hợp thứ 2, thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, khẳng định ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký 3 ngành học ở cùng một trường theo thứ tự ưu tiên ngành nào muốn học nhất đưa lên đầu. “Ở những ngành này tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM xét tổ hợp V0 và V01, em nên chọn tổ hợp có điểm cao hơn. Trong trường hợp em không trúng ngành thứ nhất, trường sẽ xét tiếp ngành thứ hai và tương tự như trên đến khi em trúng tuyển vào một ngành mà em đã đăng ký.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về lựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.