Hộp thư Tư vấn 24/7: Làm thủ tục thay đổi nguyện vọng như thế nào?

0 Thanh Niên Online
Em đăng ký nguyện vọng 1, ưu tiên 1 vào ngành thiết kế nội thất của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, ưu tiên thứ 2 là ngành thiết kế đồ họa trong trường, ưu tiên 3 là thiết kế nội thất của Trường ĐH Văn Lang.
 /// Ảnh: Mỹ Quyên - Ảnh: Mỹ Quyên
Ảnh: Mỹ Quyên
Tuy nhiên, khi có kết quả thi, nếu em thấy điểm của mình thấp so với điểm chuẩn của trường năm 2016, thì em có thể đổi sang ngành khác của trường có điểm chuẩn tương đương với điểm thi của em hay không? Thủ tục thay đổi như thế nào? (Nguyễn Thanh Hải, Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên)
Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Để có thể đăng ký 3 NV như em nói thì em phải đăng ký tham gia 2 môn năng khiếu vẽ mỹ thuật và vẽ trang trí màu do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức.
Sau khi có kết quả thì sẽ có 3 trường hợp: (1) TS trúng tuyển NV1 vào ngành thiết kế nội thất của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, thì sẽ không xét NV2, NV3. Nếu rớt NV1 thì sẽ xét tiếp NV2 thiết kế đồ họa. (2) TS trúng tuyển NV2 vào ngành thiết kế đồ họa thì sẽ không xét NV3. Nếu rớt NV2 thì sẽ xét tiếp NV3 thiết kế nội thất của Trường ĐH Văn Lang. (3) Ngành thiết kế nội thất của Trường ĐH Văn Lang dùng điểm cả 2 môn vẽ mỹ thuật và vẽ trang trí màu của Trường ĐH Kiến trúc nên TS chọn điểm cao hơn để nộp xét tuyển. Hiện theo thông báo của Trường ĐH Văn Lang sẽ dùng điểm của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM xét tuyển và Trường Văn Lang cũng có tổ chức thi môn năng khiếu.
Có tình trạng là hệ thống phần mềm xét tuyển chung của Bộ rất có thể không chuyển kết quả môn vẽ của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM sang Trường ĐH Văn Lang nên TS thi thêm môn vẽ của Trường ĐH Văn Lang và liên hệ với Trường ĐH Văn Lang để tìm hiểu thêm thông tin về cách xét điểm môn vẽ của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM như thế nào. Sau khi có kết quả thi THPT vào trước 7.7 thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến từ 15.7 đến trước 17 giờ ngày 21.7 hoặc bằng đơn (theo bộ hồ sơ thi THPT và ĐKXT) tại điểm thu hồ sơ trước 17 giờ ngày 25.7.
Em thấy trong ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có chuyên ngành cơ khí bảo quản nông sản - thực phẩm. Vậy chương trình học cụ thể là gì? Cơ hội việc làm ra sao? (Trần Thanh Tuấn, Trường THPT Trương Định, Tiền Giang).
Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Đây là chuyên ngành đào tạo kỹ sư có kiến thức cơ bản, dựa trên nền kỹ sư cơ khí nói chung và kiến thức chuyên sâu về các máy - thiết bị bảo quản - chế biến nông sản thực phẩm.
Sinh viên được trang bị kiến thức về công nghệ, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm. Sinh viên có kỹ năng: thiết kế, chế tạo, vận hành, bảo dưỡng, lắp ráp máy móc, thiết bị, dây chuyền chế biến thức ăn chăn nuôi, chế biến nông sản thực phẩm; xây dựng được kế hoạch, lập dự án tổ chức sản xuất, điều hành tại các doanh nghiệp chế biến nông sản thực phẩm.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực cơ khí nói chung và tại các nhà máy chế tạo cơ khí, các nhà máy chế biến nông sản - thực phẩm;làm nghiên cứu viên tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu, hoặc cán bộ giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ, trung cấp… thuộc các ngành cơ khí.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.
Cô Sương và các học trò trong lớp học Hạnh Phúc /// ĐĂNG NGUYÊN>

Bình dị lớp học hạnh phúc

Quan niệm thế nào là một lớp học hạnh phúc có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần đến lớp học mang tên Hạnh Phúc của cô Nguyễn Thị Thanh Sương (tỉnh Tây Ninh) là có thể cảm nhận nghĩa bình dị nhất, đơn sơ nhất của định nghĩa này.
Những cái ôm hạnh phúc của cô Huỳnh Thị Thanh Phương và học trò mỗi giờ tan học /// Nữ Vương>

Để mỗi giờ lên lớp là niềm vui

Khi giáo viên không hạnh phúc, giờ học sẽ không tích cực, học sinh cũng không hạnh phúc, thậm chí nhiều tiêu cực học đường sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để giáo viên hạnh phúc mỗi giờ lên lớp?
Học sinh chào hỏi giáo viên là một trong những quy định thuộc quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học /// Đào Ngọc Thạch>

Chữ 'lễ' ngày nay đã khác xưa?

'Tiên học lễ, hậu học văn' là phương châm giáo dục trong môi trường học đường suốt nhiều năm qua. Thế nhưng ngày nay, nhiều giáo viên cho rằng chữ 'lễ' đã không còn được giữ gìn và coi trọng như xưa.